| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực cho công nhân, sinh viên

Chủ Nhật 15/08/2021 , 21:22 (GMT+7)

Đây là yêu cầu của Thành ủy TP.HCM trước việc Thành phố tiếp giãn cách xã hội kéo dài theo Chỉ thị 16.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tiếp nhận 7,7 tấn rau củ quả, trái cây các loại từ Sở Công Thương TP.HCM và các doanh nghiệp tài trợ để hỗ trợ bếp ăn, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly, phong tỏa tại địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tiếp nhận 7,7 tấn rau củ quả, trái cây các loại từ Sở Công Thương TP.HCM và các doanh nghiệp tài trợ để hỗ trợ bếp ăn, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly, phong tỏa tại địa phương.

Thường trực Thành ủy TP.HCM vừa yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động; học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ; lương thực thực phẩm.

Thường trực Thành ủy yêu cầu các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức triển khai nhanh các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị thiếu đói. 

Gói hỗ trợ an sinh xã hội (bằng tiền mặt) lần này được thực hiện tháng 8 và 9/2021. Đồng thời, Thường trực Thành ủy yêu cầu các địa phương tổ chức để bà con tiêm vacxin phòng Covid-19 được an toàn, sớm nhất ngay khi được phân bổ.

Trước đó, từ ngày 5 - 10/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã triển khai gói an sinh xã hội lần 2 hơn 900 tỷ đồng nhằm hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Sáng 15/8, TP.HCM đã tổ chức lễ phát động "Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19" và ra mắt Trung tâm an sinh TP.HCM.

Việc thành lập trung tâm nhằm tập trung chia sẻ, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn, không để người lao động mất việc làm lâm vào khó khăn cùng cực, trường hợp đặc biệt khó khăn như những người bán vé số, xe ôm, buôn gánh, bán bưng, kiếm sống hằng ngày trên đường phố, những người yếu thế trong xã hội.

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi, trong những ngày tiếp tục giãn cách sắp tới, đồng bào Thành phố nói chung, bà con lao động nghèo nói riêng sẽ phải chịu nhiều thiếu thốn, khó khăn thêm nữa.

Thành phố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của nhân dân; đồng thời phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn có cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi Thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).