| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM lý giải việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vacxin phòng Covid-19

Chủ Nhật 25/07/2021 , 11:39 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức xác nhận TP.HCM cho Vingroup mượn 5.000 liều vacxin phòng Covid-19, số vacxin này tiêm cho lực lượng đang hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM sáng 25/7, báo chí đặt câu hỏi về việc ngày 13/7, có thông tin về việc HCDC xuất cấp cho Vingroup mượn 5.000 liều vacxin phòng Covid-19 trong chiến dịch tiêm chủng đợt 5.

Trước vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Vingroup hiện đang huy động lực lượng lớn hỗ trợ TP.HCM trong công tác chống dịch Covid-19 và là một trong những đơn vị tài trợ cho công cuộc chống dịch ở Việt Nam, cũng như TP.HCM trong đó, bao gồm cả việc hỗ trợ tiêm vacxin phòng Covid-19 của Việt Nam.

"Trong các gói tài trợ của Vingroup, có hơn 2.000 máy thở chức năng cao, đây là một trong những trang thiết bị mà các bệnh viện đang rất cần.

Ngoài hỗ trợ trang thiết bị y tế, Vingroup còn hỗ trợ lực lượng giúp TP.HCM thực hiện xét nghiệm PCR, trong đó toàn bộ đội ngũ, sinh phẩm, máy móc để thực hiện hàng chục ngàn mẫu hàng ngày cho TP.HCM", ông Đức cho hay.

Do đó, Vingroup có đề nghị TP.HCM hỗ trợ 5.000 liều vacxin phòng Covid-19 để tiêm cho lực lượng tham gia chống dịch, bao gồm ở các khâu logistic, khâu làm các xét nghiệm. Việc tiêm cho lực lượng này sẽ do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec thực hiện.

Lực lượng của Vingroup hỗ trợ tại điểm lấy mẫu xét nghiệm phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lực lượng của Vingroup hỗ trợ tại điểm lấy mẫu xét nghiệm phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Xét nhu cầu thực tế, TP.HCM đã giải quyết cho Vingroup mượn trước để kịp thời thực hiện tiêm cho các lực lượng này. Việc này hợp lý, hợp tình và phục vụ trực tiếp cho hoạt động chống dịch của TP.HCM.

Nếu các đơn vị khác có nhu cầu mượn, tùy theo năng lực và nguồn cung vacxin của Thành phố, nếu hỗ trợ TP.HCM chống dịch thì Thành phố cũng sẽ xem xét”, ông Dương Anh Đức khẳng định.

Theo ông Đức, TP.HCM vừa trải qua 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, số ca bệnh đang ở mức rất cao, trung bình 3.000 ca/ngày.

Điều đó cho thấy, các biện pháp của TP.HCM mặc dù triển khai rất mạnh mẽ, quyết liệt nhưng với biến chủng Delta thì "phải làm nhiều hơn nữa, nghiêm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa".

Do đó, ông kêu gọi mọi người dân thực hiên nghiêm Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM và công văn 2468 của UBND TP.HCM về tăng cường mạnh mẽ biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ, để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Xem thêm
Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa

Từ ngày 10/5 - 16/5/2024, gần 40 đại biểu Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu tham gia Đoàn công tác số 18 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.