| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Tôn vinh 27 nông dân tiêu biểu

Thứ Sáu 09/10/2020 , 15:46 (GMT+7)

Ngày 9/10, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 -14/10/2020) và trao bằng khen cho 27 nông dân tiêu biểu.

Trao tặng bằng khen cho 27 nông dân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Và trao tặng Huy hiệu TP.HCM cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền.

Trao tặng bằng khen cho 27 nông dân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Và trao tặng Huy hiệu TP.HCM cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền.

Tham dự có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Võ Văn Cương, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; bà Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân TP.HCM cùng cán bộ, hội viên tiêu biểu, điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thanh Xuân, bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM nói: “Nhìn lại chặng đường 90 năm qua, Hội Nông dân và giai cấp nông dân đã có những đóng góp to lớn về lực lượng, của cải vật chất và phải chịu nhiều hy sinh, mất mát cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Cùng với giai cấp nông dân Việt Nam, nông dân TP.HCM luôn mang trong mình truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần cù trong lao động sản xuất và anh dũng, bất khuất khi đối mặt với kẻ thù.

Bên cạnh đó, giai cấp nông dân Thành phố còn được bồi đắp những phẩm chất mang sắc thái riêng của vùng đất phía Nam là sự hào hiệp, nghĩa tình, trọng lẽ phải, nhạy bén với cái mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trải qua 10 kỳ đại hội, đến nay Hội Nông dân TP.HCM không ngừng củng cố, phát triển, ngày càng khẳng định vị trí và vai trò của mình.

Các phong trào của Hội từng bước đi vào cuộc sống, được đông đảo hội viên nông dân nhiệt tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị của Thành phố".

Đến nay, Hội Nông dân TP.HCM đã thu hút hơn 61.000 hội viên nông dân, trong đó có nhiều gương nông dân sản xuất giỏi, nông dân tiêu biểu, nông dân Việt Nam xuất sắc được tuyên dương.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban dân vận Thành ủy TP.HCM đánh giá cao và biểu dương những thành tích, đóng góp của Hội Nông dân Thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Theo ông Hiệp, định hướng trong những năm sắp tới, TP.HCM đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp; tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học để sản xuất giống cây, giống con chất lượng và năng suất cao, từng bước hình thành trung tâm giống cây, giống con của khu vực; phát triển khoa học - công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao gắn với đào tạo nguồn nhân lực để tận dụng tốt cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả, xây dựng bộ tiêu chí nông thôn mới phù hợp với quá trình phát triển đô thị hóa của vùng nông thôn thành phố, phát triển đô thị nông nghiệp công nghệ cao.

Chính vì vậy, Trưởng ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp cũng đề nghị, trong thời gian tới Hội Nông dân TP.HCM tập trung chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo, hỗ trợ, sâu sát với tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân; Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân vừa có năng lực tuyến lọng, vừa có hiểu biết nhất định về lĩnh vực nông nghiệp để làm “chất kết dính của 4 Nhà”; Tăng cường công tác dân vận bằng những mô hình, điển hình Dân vận khéo ở nông thôn…

Dịp này, Hội Nông dân TP.HCM trao tặng bằng khen “Nông dân tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” cho 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Và trao tặng Huy hiệu TP.HCM cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm