| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh: Khánh thành trạm bơm Kênh 3 tháng 2

Thứ Hai 22/08/2022 , 16:56 (GMT+7)

Trà Vinh Dự án được khởi công vào ngày 13/5/2021 có tổng mức đầu tư trên 244 tỷ đồng, trong đó Bộ NN-PTNT hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng còn lại là vốn đối ứng địa phương.

Ngày 22/8, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng trạm bơm Kênh 3 tháng 2 có tổng mức đầu tư 244,620 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 135 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Công trình gồm 5 cống hở và trạm bơm, công suất 20m3/s.

Dự án trạm bơm Kênh 3 tháng 2 được khánh thành đưa vào sử dụng sáng 22/8. Ảnh: Minh Đảm.

Dự án trạm bơm Kênh 3 tháng 2 được khánh thành đưa vào sử dụng sáng 22/8. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Thời gian gần đây Trà Vinh thường xuyên chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt vào mùa khô. Điển hình như đợt xâm nhập mặn năm 2019-2020 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, tổng thiệt hại kinh tế trên 1.000 tỷ đồng.

Trạm bơm Kênh 3 tháng 2 hoàn thành đưa vào khai thác có ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh Trà Vinh. Qua đó giúp tỉnh vừa chủ động cung cấp nguồn nước ngọt cho gần 26.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Đồng thời cung cấp nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho trên 285.000 người dân thuộc các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, khu kinh tế Định An và các cụm công nghiệp trong vùng dự án.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm