| Hotline: 0983.970.780

Trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa tạm dừng hoạt động vì sạt lở

Thứ Ba 01/10/2024 , 12:06 (GMT+7)

Sạt lở xảy ra gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa vào sáng nay khiến việc thu phí phải tạm dừng để rà soát cung sạt trượt.

Sạt lở gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa xảy ra sáng 1/10/2024. Ảnh cắt clip.

Sạt lở gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa xảy ra sáng 1/10/2024. Ảnh cắt clip.

Trưa 1/10, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Chủ tịch UBND xã Trung Chải (Sa Pa, Lào Cai) xác nhận việc sạt lở gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa. Đây là đoạn đường mới được xây dựng, giúp giảm thời gian di chuyển từ thành phố Lào Cai đến Sa Pa mà không phải qua khúc cua 3 tầng hết sức nguy hiểm.

Theo ông Nguyễn Quốc Thịnh, gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa hiện đã bị sạt một phần và có nguy cơ sạt tiếp vì vậy chính quyền địa phương đã liên hệ với lãnh đạo trạm thu phí, yêu cầu di chuyển toàn bộ nhân viên ra khỏi trạm để đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án BOT Lào Cai - Sa Pa xác nhận việc sạt lở nói trên và cho biết, vách bê tông đã mất chân và đã sạt lở một phần. Điểm sạt không ảnh hưởng tới đoạn đường lưu thông qua đây tuy nhiên vì lý do an toàn đã cho trạm thu phí tạm dừng hoạt động. Cán bộ bảo trì sẽ kiểm tra cung sạt lở trước khi cho lưu thông trở lại...

Hiện nay, tại Sa Pa và cũng như những huyện của tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao. Xã Trung Chải (Sa Pa) đã di chuyển 558 nhân khẩu đi trú tránh tại nhà người thân và nhà văn hóa để đảm bảo an toàn. Trên địa bàn xã này còn 4 thôn bị chia cắt giao thông gồm: Móng Sến 1, Móng Sến 2, Vù Lùng Sung, Pờ Sì Ngài. Theo Chủ tịch UBND xã Trung Chải, một số hộ sinh sống dọc quốc lộ 4D không bị ảnh hưởng nhiều.

Xem thêm
Ông Triệu Đức Văn làm Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn Từ ngày 1/10, ông Triệu Đức Văn được UBND tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở NN-PTNT, thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Có vốn từ quỹ khuyến nông, mỗi bao cám bớt được 40.000đ

'Trước đây do không có tiền nên tôi phải mua cám chịu của đại lý, mỗi bao cám 25 kg đội giá thêm 45.000đ, thành ra 1.000 bao mất thêm 40 triệu đồng'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.