| Hotline: 0983.970.780

Trận đấu bị… giời đày

Thứ Ba 04/08/2015 , 06:15 (GMT+7)

Đáng ra thì trận đấu Than Quảng Ninh - HAGL sẽ diễn ra chiều 4/8 trên sân Cẩm Phả nhưng một lần nữa, nó lại phải tạm hoãn vô thời hạn chỉ vì… giời đày.

Sáng 3/8, phía UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu ngừng tổ chức trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL ở vòng 19 V-League 2015 trên sân Cẩm Phả ngày 4/8 do điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, không đảm bảo thi đấu.

Trước đó, theo lịch của Ban tổ chức giải, trận đấu phải diễn ra vào ngày 2/8 nhưng sau đó buộc phải lùi lại 2 ngày vì đường vào Cẩm Phả bị lũ chia cắt, còn khu vực sân Cẩm Phả cứ như… liền mặt nước với vịnh Bái Tử Long.

Thôi thì Than Quảng Ninh có lùi lại cũng chẳng vội gì, bởi họ có đá chậm 1 trận cũng vẫn đứng chắc ở giữa bảng. Nếu có ảnh hưởng chỉ là mục tiêu vô địch của họ một chút thôi.

Nhưng HAGL thì ngược lại, mỗi ngày mưa ở vùng Mỏ là một ngày lửa thiêu đốt trong lòng.

Ở tình cảnh đã chìm xuống đáy bảng xếp hạng vì thua kém Đồng Nai 1 điểm sau vòng 19 (Đồng Nai vừa có 1 điểm nhờ hòa Hà Nội T&T), thì những ngày lưu trú, chờ đợi tại Hải Phòng, rồi cả khi xuống Cẩm Phả hôm 2/8 mà vẫn phải ngóng lên trời… thì trời ơi, là trời đày!

Đã thế, theo dự kiến của BTC giải V-League 2015, trận Than Quảng Ninh - HAGL sau khi có quyết định hoãn vô thời hạn và có thể phải sang tới tận tháng 9 nó mới được tổ chức thi đấu, tức là thời điểm mùa giải đã ngã ngũ.

Tất nhiên, phía đội bóng phố Núi phải phản đối kịch liệt rồi. Họ chỉ có thể chịu thiệt bằng cách để chờ đợi thêm 1, 2 ngày nữa chứ làm sao có thể chấp nhận đá kém 1 trận cho tới hết mùa giải.

Mỗi điểm với HAGL bây giờ đều quý hơn vàng. Nói như ông Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh thì nếu mà chẳng may HAGL xuống hạng, đá với Than Quảng Ninh vào tháng 9 còn có nghĩa lý gì?

“Chúng tôi đã ra ngoài Bắc cả tuần nay để chuẩn bị cho trận đấu này rồi. Chúng tôi hoàn toàn thông cảm, chia sẻ với bà con nhân dân Quảng Ninh và sẵn sàng lùi lại thêm một vài ngày nữa để chờ đợi thi đấu.

Chúng tôi cũng có thể chịu thiệt một chút nếu sau trận đấu này phải đá luôn lượt đấu tiếp theo.

Nhưng nếu hoãn trận đấu với Than Quảng Ninh sang tới tận tháng 9 thì sẽ rất khó cho chúng tôi. Hiện tại HAGL đang ở cuối bảng xếp hạng, chúng tôi cần phải có những tính toán cụ thể cho mục tiêu trụ hạng của mình.

Trong trường hợp chúng tôi không thể trụ hạng, thì trận đấu với Than Quảng Ninh tổ chức vào tháng 9 còn ý nghĩa gì?

Vì vậy, phía HAGL đề xuất có thể lùi lại trận đấu này trong thời gian ngắn nhất hoặc tổ chức trận đấu trên một sân trung lập. Đó có thể là ở Lạch Tray, Hải Phòng - nơi cách Quảng Ninh 90 km. Hoặc chúng tôi cũng sẵn sàng về Hà Nội để thi đấu ở đây", ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn Bóng đá HAGL cho biết.

Đúng là khổ! Người vùng mỏ đang vùng vẫy trong cơn đại hồng thủy lịch sử 50 năm trở lại đây còn HAGL lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi lên chơi V-League, mới rơi và tình cảnh “chết chìm” ở đáy bảng xếp hạng như hiện tại.

Đang phải gồng mình tìm cách ngoi lên thì ông giời lại như thể trêu ngươi, đưa “Gỗ” vào rốn lũ những ngày này để mà… đày đọa họ!

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất