| Hotline: 0983.970.780

Trẻ em háo hức tham gia đổi vỏ hộp sữa lấy quà của TH true MILK

Chủ Nhật 05/06/2022 , 14:54 (GMT+7)

Chương trình 'Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh' của TH true MILK thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia, đổi 20 vỏ hộp sữa lấy những phần quà xinh xắn, ý nghĩa.

 

Nhằm khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường, chung tay giảm rác thải và lan tỏa lối sống xanh, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tổ chức chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại 20 cửa hàng TH true Mart Hà Nội và TP HCM trong thời gian từ 23/4-5/6/2022.

 

Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn tới một trong 20 cửa hàng TH true Mart theo danh sách công bố. Ngoài việc thực hành sống xanh, góp phần giảm rác thải, mỗi người tham gia sẽ nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

 

Vỏ hộp sữa sau khi thu gom sẽ được TH chuyển tới đơn vị tái chế uy tín để thực hiện tái chế bằng công nghệ hiện đại, làm ra những sản phẩm hữu dụng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như tấm lợp sinh thái, bàn ghế, túi giấy, sổ tay, giấy vệ sinh, giấy gói quà,…

 

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ: "Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải nhựa sinh hoạt. Vỏ hộp sau khi thu gom sẽ được vận chuyển tới đối tác của TH để sản xuất ra các sản phẩm tái chế có ý nghĩa như bàn ghế, sổ tay, tấm lợp sinh thái và nhiều sản phẩm hữu dụng và thân thiện môi trường khác".

 

Đại diện TH cũng cho biết, hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì - PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

 

Tính đến trước 4/5, sau 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true Mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu. Đặc biệt trong ngày Môi trường thế giới 5/6, rất nhiều người đã đem vỏ hộp sữa đến cửa hàng để tham gia chương trình này của TH true MILK, đa phần là trẻ em đi cùng phụ huynh, còn lại là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng.

 

Theo chị Lê Thị Thùy Dung (ảnh) ở Yên Hòa, Cầu Giấy, sáng 5/6 là lần thứ 3 gia đình tham gia chương trình đổi vỏ hộp này của TH true MILK, có lần chỉ gia đình chị, có lần thì rủ thêm bạn bè cùng tham gia. Chị Lê Thị Thùy Dung cho biết, thông qua các thông tin trên mạng xã hội nên biết đến chương trình này và 2 con của chị rất hào hứng tham gia. "Các phần quà này các con có thể dùng hoặc chia sẻ cho các bạn và điều đặc biệt là chương trình giúp các con hào hứng hơn trong việc thu gom, giúp mẹ cắt, vệ sinh các hộp sữa đã qua sử dụng", chị Dung chia sẻ thêm.

 

Trong khi đó, chị Ngô Thị Minh Hà và 2 con gái (ảnh) đi từ khu vực Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm) đến cửa hàng TH true Mart tại Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) để tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" của TH true MILK. Bé Nghiêm Hà Anh, con gái lớn của chị Hà cho biết, đây là lần đầu cháu cùng mẹ đến đổi vỏ hộp sữa và rất thích phần quà nhận được bao gồm một cuốn sổ và một bộ đũa, thìa, dĩa làm từ gỗ. "Cháu về sẽ tích cực uống sữa hơn và giúp mẹ soạn hộp để đổi quà", cô bé chia sẻ.

 

Với Lê Thu Hồng (ảnh), học sinh lớp 12 ở khu vực ngoại thành Hà Nội thì tranh thủ khi làm thêm gần khu vực cửa hàng TH true Mart, em đã mang vỏ hộp sữa đến để đổi những phần quà xinh xắn, phù hợp với nhu cầu của mình. "Theo em, thay vì bỏ đi và rất khó phân hủy thì chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" của TH true MILK giúp chúng ta có thể bảo vệ được môi trường. Ngoài ra những phần quà này tuy nhỏ nhưng cũng rất ý nghĩa đối với em, có thể sử dụng để dùng bữa khi đi học thêm, làm thêm", cô bé chia sẻ thêm.

Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Chính trị 14:17

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

Xã hội 14:03

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Thời sự 14:03

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Khẩn trương tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thời sự 13:58

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình người bị nạn.

Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Chính trị 13:54

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

10ha rừng Tây Côn Lĩnh ở Hà Giang bốc cháy trong đêm

10ha rừng Tây Côn Lĩnh ở Hà Giang bốc cháy trong đêm

Xã hội 13:47

Hà Giang Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, đêm 26/4, địa phương này ghi nhận có vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực rừng Tây Côn Lĩnh, thuộc huyện Vị Xuyên với diện tích khoảng 10ha.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm