| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu kết nối giao thương

Thứ Ba 16/04/2024 , 16:03 (GMT+7)

Cầu Hải Hưng bắc qua sông Chanh, kết nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Hải Dương được dự kiến khởi công thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

Dự án đã được thống nhất chung giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về hợp tác giữa hai tỉnh; được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2021.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Hải Dương (kết nối Đường tỉnh 386 tại xã Minh Tân, huyện Phù Cừ, Hưng Yên với Đường tỉnh 392C tại xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện, Hải Dương) vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai tham vấn cộng đồng.

Theo ĐTM, dự án gồm cầu Hải Hưng chiều dài trên 109m, bề rộng 12m; đường dẫn đầu cầu (chỉ đầu tư phía tỉnh Hưng Yên) chiều dài trên 621m với quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 12m; hầm chui dân sinh và nút giao với Đường tỉnh 386. 

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng, có tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng. Ảnh: ĐTM.

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng, có tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng. Ảnh: ĐTM.

"Trong quá trình thi công nền mặt đường sử dụng các thiết bị với mức rung khá lớn. Trường hợp nhà cửa của các hộ dân đã cũ hoặc móng không được gia cố chắc chắn có thể bị sụt lún hoặc nứt vỡ trong thi công. Hậu quả của việc sụt lún hay nứt vỡ có thể làm đổ sập nhà, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân", báo cáo ĐTM cảnh báo.

Ngoài ra, theo ĐTM, mặc dù việc bố trí các trụ cầu trong dòng chảy sông không tạo ra những thay đổi đáng kể về chế độ thủy văn, thủy lực đoạn sông dự kiến xây dựng cầu về dòng cháy, xói lở nhưng việc đó tạo sự thu hẹp bề mặt cắt ngang dòng nước. Việc xuất hiện trụ cầu trong dòng chảy là nguyên nhân gây ra các sự cố về tai nạn tàu thuyền trong giai đoạn vận hành.

Do đó, báo cáo ĐTM yêu cầu phải có các biện pháp giảm thiểu, kiểm soát được từ nguồn các nguy cơ gây cản trở dòng chảy.

Việc cầu Hải Hưng được khởi công xây dựng sẽ góp phần kết nối nông sản, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội giữa hai địa phương.

Xem thêm
Chính phủ sẽ nghiên cứu làm đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ, Cà Mau

Tuyến đường sắt tốc độ cao không chỉ dừng lại ở TP Hồ Chí Minh, Chính phủ và các cơ quan đang nghiên cứu kéo dài về Cần Thơ và đến tận Cà Mau.

Thủy lợi nội đồng cho vùng ngọt - nhiệm vụ cấp thiết

Cà Mau Giữ vùng ngọt, điều tiết nước hợp lý, đầu tư đồng bộ hệ thống thủy lợi để đáp ứng sản xuất là nhiệm vụ quan trọng với tỉnh Cà Mau.

68 ngày đêm thần tốc thi công khu tái định cư Làng Nủ

Lào Cai tổ chức lễ bàn giao 40 căn nhà mới ở Làng Nủ; 15 căn nhà mới ở Nậm Tông cho 48 hộ dân bị mất nhà do lũ quét, thiên tai.