| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm 'Di sản văn hóa, sâm Ngọc Linh - báu vật đại ngàn'

Chủ Nhật 20/01/2019 , 14:48 (GMT+7)

Sáng 20/1, tại Hà Nội, UBND tỉnh Kon Tum đã khai mạc triển lãm "Di sản văn hoá, sâm Ngọc Linh - báu vật đại ngàn". 

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, đặc hữu của Việt Nam, một trong những loại sâm tốt nhất trên thế giới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá sâm Ngọc Linh là "quốc bảo của Việt Nam", là "quốc kế nhân sinh", "niềm tự hào của dân tộc". 

13-25-57_sm_ngoc_linh
Sâm Ngọc Linh tại triển lãm

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trưng bày lần này tại Thủ đô Hà Nội nhằm tăng cường hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về giá trị đặc biệt của sâm Ngọc Linh. Đồng thời, đây cũng là dịp xây dựng thương hiệu để thu hút khách du lịch đến với Kon Tum. 

Hơn 200 hiện vật, tài liệu, hình ảnh được lựa chọn có trọng tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại (màn hình cảm ứng, màn hình LED, công nghệ 3D-4D...), được ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Sở VH-TT&DL chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một trưng bày giới thiệu, quảng bá đầy đủ và toàn diện các di sản văn hoá tiêu biểu của tỉnh Kon Tum và giá trị đặc biệt của sâm Ngọc Linh. 

Triển lãm kéo dài đến hết năm 2019  tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (216 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.