| Hotline: 0983.970.780

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng nhân quyền

Thứ Tư 12/10/2022 , 21:30 (GMT+7)

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ trong họp báo chiều 12/10.

 

Trao đổi với báo chí tại Hà Nội chiều 12/10, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink cho biết trong chuyến thăm, ông đã có các cuộc gặp gỡ, làm việc với Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến và Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng…

 

Theo ông, Việt Nam đóng vai trò trung tâm trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Chiến lược của Hoa Kỳ nhằm xây dựng năng lực tập thể của các đồng minh, đối tác và bạn bè có cùng quan điểm, từ đó thúc đẩy những lợi ích chung cũng như ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, để tất cả các bên có thể hợp tác với nhau, xây dựng một khu vực tự do, rộng mở, kết nối an ninh, thịnh vượng và có sức chống chịu.

 

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh: "Chúng tôi chúc mừng Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Chúng tôi hy vọng và trông đợi với tư cách là một thành viên quan trọng của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Việt Nam sẽ hợp tác với chúng tôi trong việc thúc đẩy nhân quyền. Với tư cách một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, chúng tôi trông đợi Việt Nam sẽ thực hiện tất cả các nghĩa vụ về vấn đề nhân quyền như Việt Nam đã cam kết. Chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ là đối tác với Hoa Kỳ trong giải quyết một số thách thức, các vi phạm nhân quyền trên thế giới".

 

Theo ông Daniel Kritenbrink, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ở Washington, D.C. có rất nhiều người mong đợi tăng cường hơn mối quan hệ hợp tác đóng vai trò vô cùng trọng yếu này.

 

Cũng trong cuộc gặp, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và từng là Tham tán chính trị cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội trong 3 năm (2004 - 2007), khẳng định Việt Nam thời gian qua đã có bước tiến lớn trong cải thiện đời sống người dân.

 

Về lĩnh vực y tế, chống biến đổi khí hậu và cơ sở hạ tầng, trong 15 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper nói và chia sẻ thêm, 15 năm trước, về y tế, quan hệ hợp tác y tế Việt - Hoa Kỳ mới chỉ bắt đầu với chương trình PEPFAR để chống HIV/AIDS. Nhưng tới nay, hợp tác y tế Việt - Hoa Kỳ đã trở thành một trụ cột.

 

Bên cạnh đó, ông Kritenbrink cho biết, mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt được nhiều dấu mốc ấn tượng, đặc biệt là sau khi quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Hoa Kỳ được xác lập vào năm 2013.

 

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho rằng, nhiều hoạt động trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh nhằm kỷ niệm 10 năm mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa 2 nước. Đặc biệt, ông Kritenbrink bày tỏ hy vọng mối quan hệ Việt - Hoa Kỳ sẽ được nâng tầm về cả tên gọi lẫn thực chất trong thời gian tới. Ông Kritenbrink khẳng định, Việt Nam hoàn toàn là trung tâm trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Chính trị 17:39

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Xã hội 17:36

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Hành động sớm để chủ động trước thiên tai

Hành động sớm để chủ động trước thiên tai

Thời sự 17:22

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, hành động sớm là phương pháp tiếp cận mới trong quản lý rủi ro thiên tai, nhằm tăng cường khả năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.

Gặp lại 'cô bé hạt mít' từng phục vụ Bác Hồ

Gặp lại 'cô bé hạt mít' từng phục vụ Bác Hồ

Phóng sự 16:49

Đã ở cái tuổi ngoại bát tuần thế nhưng những câu chuyện về những năm tháng được gặp, được phục vụ Bác vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức thượng tá Trần Thị Ngà.

Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa

Chính trị 15:24

Từ ngày 10/5 - 16/5/2024, gần 40 đại biểu Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu tham gia Đoàn công tác số 18 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Xem thêm