| Hotline: 0983.970.780

Trộm cắp như rươi tại khu đô thị mẫu đầu tiên của Hà Nội

Thứ Tư 10/03/2010 , 09:20 (GMT+7)

Trong vòng 3 tháng trở lại đây, rất nhiều hộ dân tại khu đô thị bán đảo Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai) là nạn nhân của tình trạng trộm cắp phụ tùng ôtô.

Chiều 6/3, anh Vũ Quang đỗ chiếc xe Mazda 3 mới mua dưới sân khu nhà Nơ 7A bán đảo Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai), chưa đầy 5 phút sau, 2 chiếc gương chiếu hậu đã bị kẻ gian “vặt cụt tai”. Vết chân gương vỡ nham nhở, mảnh vụn bắn tung tóe làm lớp sơn trầy xước. “Đây là lần thứ tư tôi bị mất gương chỉ trong vòng 3 tháng”- anh Quang nói.

Không riêng gì anh Quang, trong vòng 3 tháng trở lại đây, rất nhiều hộ dân tại khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội này là nạn nhân của tình trạng trộm cắp phụ tùng ôtô. Có những đêm, hàng chục xe Honda Civic bị vặt gương, đèn xi-nhan, ốp-la- zăng. Trắng trợn hơn, thay vì trộm cắp ban đêm, kẻ gian hoạt động công khai cả ban ngày.

Chị Nguyễn Thị Giang ở Nơ 9B cho biết, trước Tết Nguyên đán vừa rồi, trong 1 ngày chị bị bẻ gương chiếu hậu chiếc xe Grandis 2 lần. Buổi trưa đi làm về, đỗ xe ngay trước cửa bảo vệ vậy mà chỉ 30 phút sau đôi gương có giá hàng chục triệu đồng đã “ra đi”. Mua gương mới thay vào thì ngay buổi chiều lại bị vặt tiếp.

Theo một số người dân sống lâu năm tại khu đô thị bán đảo Linh Đàm, tình trạng trộm cắp, mất an ninh trật tự, tụ tập đua xe…gia tăng mạnh từ khi chủ đầu tư là TCty Đầu tư, Phát nhiển nhà và Đô thị (HUD) chuyển giao chức năng đảm bảo an ninh cho địa phương quản lý. Được biết, khu đô thị mới bán đảo Linh Đàm vừa được Bộ Xây dựng công nhận là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm