| Hotline: 0983.970.780

Trồng hoa hồng bonsai, tạo dáng độc lạ ở Hà Nội

Thứ Năm 06/10/2022 , 08:55 (GMT+7)

Ông Phạm Đức Tài ở Mê Linh - Hà Nội trồng hơn 200 loài hoa hồng trên diện tích 2.000m2 với nhiều kiểu dáng độc lạ mỗi năm thu nhập gần 500 triệu đồng.

 

Ông Phạm Đức Tài, 53 tuổi người Mê Linh cho biết so với nông nghiệp truyền thống thì mô hình kinh doanh trồng hoa hồng mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều lần. Tính trung bình lợi nhuận 30 - 40 triệu đồng/tháng.

 

Hoa hồng có nhiều loại, tuy nhiên việc chăm sóc vô cùng kỳ công, tâm sự về nghề ông Tài nói: "Trung bình 2 năm chăm sóc tạo dáng, tỉa cây, ghép mắt mới có thể bán được. Cá biệt một số cây tạo dáng cầu kỳ rất mất thời gian ví dụ như ô hoa (cây hoa hồng được uốn theo dáng chiếc ô) bán giá trung bình 15 triệu đồng tuỳ kích thước"

 

Theo chủ vườn hoa, hiện nay tại vườn có hơn 200 loài hoa hồng trong đó có nhiều giống ngoại nhập. Đặc biệt những cây hoa hồng gốc cổ thụ, mầu sắc đẹp, hoa sáng bền, nhiều bông nở đều sẽ được giá cao từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng/cây.

 

Những năm gần đây nhu cầu người tiêu dùng tăng cao, việc lựa chọn mua hoa không chỉ đẹp về mầu sắc, hương thơm dịu nhẹ mà còn yêu cầu về kiểu dáng (hoa hồng thế). 

 

Ông Tài cho biết: "Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, nhà vườn thường xuyên sưu tầm những giống hoa mới, những bonsai - tiểu cảnh sau đó tìm cây hoa hồng phù hợp cắt tỉa, uốn theo nhiều dáng khác nhau phục vụ người tiêu dùng".

 

Một tác phẩm sau khi hoàn thiện kiểu dáng cây, tiểu cảnh sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng bón phân đúng thời điểm, cắt tỉa cây thường xuyên đến khi cây trổ hoa sẽ được đem bán. Cụ thể với cây hoa hồng này có giá bán 5 triệu đồng.

 

Với diện tích rộng trồng nhiều loại hoa, chủ vườn cho biết đã đầu tư 30 triệu đồng hệ thống tưới nước tự động nhờ vậy vườn ông Tài chỉ cần 4 nhân công chăm sóc, cắt tỉa cây.

 

Chia sẻ về cách chăm sóc cây, ông Tài cho biết, đối với cây hoa ngày nào cũng phải tưới nước, bà con nên tưới vào buổi sáng từ 6h đến 10h thời gian 30'. Không nên tưới nhiều nhưng cũng không để cây quá khô ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

 

Với kinh nghiệm 10 năm trồng cây hoa hồng, chủ vườn sử dụng phân hữu cơ gồm ốc và cá ủ bón thêm cho cây. "Việc bón phân hữu cơ tự nhiên vừa giúp cây bổ sung thêm chất dinh dưỡng vừa giúp hoa bền và đẹp hơn", ông Tài cho biết thêm.

 

Hiện nay bên cạnh sản phẩm chủ lực hoa hồng ông Tài trồng nhiều loại hoa như: Dạ yến thảo, hoa lan... Trong đó riêng hoa dạ yến thảo trung bình một năm ông bán được 3000 chậu với giá bán 70.000 đồng/chậu.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Ảnh 20:07

Theo Sở NN-PTNT Hà Giang, tính đến 17 giờ ngày 27/4, vụ cháy rừng ở đỉnh núi Tây Côn Lĩnh của tỉnh Hà Giang đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Ảnh 18:48

Đồng Tháp Định kỳ 16 âm lịch hàng tháng, tại Đình thần Định Yên, huyện Lấp Vò sẽ tái hiện không gian “chợ ma Định Yên”, nét văn hóa độc đáo tồn tại hơn 1 thế kỷ.

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Ảnh 10:45

Du lịch Quảng Trị thời gian gần đây đang dần trở thành điểm đến mới mẻ của cộng đồng thích xê dịch, trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Việt đẹp như tranh.

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Ảnh 19:28

Đến 17 giờ ngày 26/4, vụ cháy diện tích rừng đặc dụng rộng khoảng 10ha tại khu vực Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang đã được khoanh vùng, tạo các đường băng cản lửa.

Xem thêm

Bình luận mới nhất