| Hotline: 0983.970.780

'Trứng hạnh phúc' từ những đàn gà tự do

Thứ Sáu 06/09/2024 , 06:19 (GMT+7)

Dabaco Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm trứng gà nhân đạo cage - free, viếp tiếp câu chuyện nông nghiệp xanh với phương châm: sản phẩm chất lượng gắn liền với sự nhân văn.

Trang trại gà mái hơn 10.000 con của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công (IDB) thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du được nuôi theo phương pháp không lồng chuồng hay còn gọi là cage - free. Với phương pháp này, gà mái được thả tự do trong chuồng nuôi với bản năng và tập tính của giống loài, được chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng một cách khoa học, nhân đạo.

Trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng của Dabaco tại Bắc Ninh có quy mô hiện đại, với hệ thống chuồng nuôi khép kín, hoàn toàn tự động. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng trong chuồng nuôi ngay lập tức sẽ phát tín hiệu cảnh báo, từ đó giúp đội ngũ kỹ sư, nhân viên đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo sự ổn định cho đàn gà.

Chuồng nuôi cage - free được thiết kế với nhiều khu chức năng như máng ăn và uống tự động, chỗ đẻ trứng, chỗ nghỉ ngơi và sào đậu, hoặc là những chỗ gà có thể thể hiện bản năng tự nhiên như mổ cỏ khô hay tắm bụi. Việc gà có thể tự do thể hiện bản năng tự nhiên của mình góp phần cải thiện phúc lợi cho đàn gà.

Bố trí sào đậu trong chuồng nuôi không những giúp gà có thể tiếp cận máng ăn và uống ở các vị trí trên cao, mà còn giúp bộ xương của chúng mạnh hơn và linh hoạt hơn, đây là yếu tố giúp gà di chuyển tốt hơn xung quanh chuồng nuôi và tiếp cận với ổ khi đẻ trứng.

Một "nàng gà" vừa hoàn thành xong nhiệm vụ trong ổ đẻ trứng. Ổ đẻ là không gian riêng dành riêng cho việc đẻ trứng của gà, đảm bảo độ sạch của trứng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, việc cung cấp ổ đẻ có chất lượng sẽ giúp tránh tình trạng gà đẻ trứng trên nền chuồng, dẫn đến việc tốn nhân công nhặt trứng hoặc trứng bị gà khác mổ ăn.

Luôn có đầy đủ nước sạch tự động từ vòi để gà uống.

Gà được cho ăn, theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ và tăng trọng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng.

Một “nàng gà” đang thư giãn trên sào đậu, khỏe khoắn và thư thái...

Khu vực tắm trấu, tắm cát giúp gà giữ sạch sẽ, thoải mái và có được bộ lông đẹp và mượt.

Được lắng nghe những bản nhạc không lời du dương, tận hưởng những giây phút yên bình để hạn chế bị stress hay xô đàn khi có người vào...

Chăn nuôi theo mô hình cage - free không chỉ mang lại sản phẩm chất lượng mà còn thể hiện tôn trọng quyền lợi và sự an toàn của động vật trong quá trình sản xuất.

Trứng gà nuôi theo tiêu chuẩn cage - free có những sự khác biệt khá rõ ràng khi vỏ trứng rắn chắc hơn, lòng trắng đặc hơn ở chỗ bao phủ lòng đỏ, điều này thể hiện rõ về độ tươi và sức khỏe của gà mái.

Trứng gà cage-free Dabaco được sản sinh từ gà mái nuôi theo tiêu chuẩn phúc lợi động vật được chứng nhận bởi Tổ chức Humane Farm Animal Care (HFAC) - một tổ chức phi lợi nhuận về phúc lợi động vật có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Khu vực trại nuôi gà chuẩn phúc lợi động vật luôn tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Mặc bảo hộ, sát trùng người...

...nhúng chân trước khi vào chuồng, nhằm ngăn chặn lây lan vi khuẩn, virus và bảo vệ sức khỏe đàn gà.

Việc Dabaco ra mắt sản phẩm trứng gà nhân đạo cage - free không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng cao, mà còn thể hiện sự tôn trọng quyền lợi và an toàn của động vật trong quá trình sản xuất. Đây cũng là cam kết của Dabaco trong việc hướng tới phát triển một nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên chết rũ sau lũ

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên chết rũ sau lũ

Ảnh 08:42

Nước sông Hồng rút, bỏ lại cả một cánh đồng bạt ngàn quất Tứ Liên, đào Nhật Tân héo lá, rụng quả, nông dân chỉ biết khóc vì thất thu, thiệt hại.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Xem thêm

Bình luận mới nhất