| Hotline: 0983.970.780

Nhà máy vacxin Dacovet của Dabaco được trao chứng nhận GMP-WHO

Thứ Bảy 03/08/2024 , 00:06 (GMT+7)

Việc Nhà máy vacxin Dacovet thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam được trao chứng nhận GMP-WHO, khẳng định vị thế Việt Nam trong bản đồ sản xuất vacxin và dược của thế giới.

Lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm việc với Lãnh đạo Cục Thú y chiều 2/8/2024.

Lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm việc với Lãnh đạo Cục Thú y chiều 2/8/2024.

Chiều 2/8 tại Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã công bố và trao Giấy chứng nhận Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP-WHO) cho Công ty TNHH Dược và Thú y Dacovet thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với Tập đoàn Dabaco Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho quyết tâm dám nghĩ, dám làm, khẳng định tính chuyên nghiệp, uy tín của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dabaco.

Với Dabaco, việc tham gia lĩnh vực sản xuất vacxin là mảnh ghép hoàn hảo cho mô hình sản xuất khép kín, tuần hoàn của doanh nghiệp. Do đó, thành quả Nhà máy Dacovet đạt chuẩn GMP-WHO sẽ thay lời cam kết cho những sản phẩm vacxin chất lượng của Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ đến tay người chăn nuôi trong thời gian tới.  

Công ty TNHH Dược và Thú y Dacovet thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam nhận chứng nhận GMP-WHO từ lãnh đạo Cục Thú y, qua đó khẳng định vị thế trong sản xuất vacxin và ngành dược thú y tại Việt Nam.

Công ty TNHH Dược và Thú y Dacovet thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam nhận chứng nhận GMP-WHO từ lãnh đạo Cục Thú y, qua đó khẳng định vị thế trong sản xuất vacxin và ngành dược thú y tại Việt Nam.

Được biết, Nhà máy vacxin Dacovet khởi công tháng 8/2022 với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, công suất 200 triệu liều vacxin/năm. Nhà máy được xây dựng với trang thiết bị hiện đại từ Đức và Italy nên đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam cũng đã hợp tác với các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước để nghiên cứu và sản xuất vacxin, đặc biệt là vacxin dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2.

Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, cùng với việc hợp tác quốc tế có chiều sâu và thực tế, Dabaco hoàn toàn tự tin sản xuất vacxin dịch tả lợn Châu Phi đáp ứng được nhu cầu phòng, chống dịch bệnh trong nước và hướng tới xuất khẩu sản phẩm vacxin.

Lãnh đạo Cục Thú y và Đoàn kiểm tra GMP đánh giá rất cao Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã thực sự mạnh tay, quyết liệt, đầy tâm huyết đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất vacxin quy mô lớn, bài bản, với nhiều hệ thống máy móc, trang thiết bị đông khô, hẹ thống kiểm tra… hiện đại bậc nhất hiện nay và chỉ có tại Dabaco.

Dabaco tự hào là Nhà máy sản xuất vacxin thứ 12 của cả nước nên có lợi thế hiểu rõ, kế thừa và phát huy các điểm mạnh của các Nhà máy đi trước, đặc biệt là trong áp dụng công nghệ mới nhất để xây dựng một nhà máy hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn của khu vực và thế giới trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo sản xuất các sản phẩm vacxin thế hệ mới khác cho gia súc, gia cầm bên cạnh vacxin dịch tả lợn Châu Phi.

Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y đặc biệt nhất mạnh, tầm quan trọng của đội ngũ nhân lực tại Dabaco, với các chuyên gia giàu kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật trẻ đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến hết mình. Ông Long tin tưởng, Dabaco sẽ có những đóng góp to lớn vào lĩnh vực dược và thuốc thú y vốn có nhiều thách thức nhưng cũng nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y đánh giá cao Tập đoàn Dabaco đã có những đóng góp to lớn vào lĩnh vực dược và thuốc thú y tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y đánh giá cao Tập đoàn Dabaco đã có những đóng góp to lớn vào lĩnh vực dược và thuốc thú y tại Việt Nam. 

Trong suốt thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, hoàn thiện các thủ tục lưu hành vacxin và đánh giá cấp chứng nhận GMP-WHO, Tập đoàn Dabaco Việt Nam luôn nhận được sự đồng hành, chỉ đạo sát sao của Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói riêng, các cơ quan thuộc Bộ NN-PTNT nói chung, đặc biệt là Cục Thú y và các đơn vị chuyên môn thuộc Cục.

Với thực tế hiện nay, dịch bệnh tả lợn Châu Phi vẫn xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước và các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, trong khi trên toàn thế giới chưa có quốc gia nào công bố sản xuất thành công vacxin thương mại, thành công của Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ không chỉ mang ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ đàn lợn của Dabaco, của ngành chăn nuôi lợn trong nước mà còn kỳ vọng dư địa xuất khẩu vacxin dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2 được sản xuất tại Việt Nam ra thế giới.

Hiện tại, Dabaco đang khẩn trương các công đoạn cuối cùng để hoàn tất thủ tục đồng bộ hóa Nhà máy sản xuất vacxin Dacovet và công tác thử nghiệm trước khi thương mại hóa sản phẩm vacxin dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2 ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.