| Hotline: 0983.970.780

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngành Y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Ba 23/02/2021 , 18:29 (GMT+7)

Chiều 23/2, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm, chúc mừng các cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế.

Chia sẻ trong cuộc gặp và làm việc với Bộ Y tế, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cán bộ, thầy thuốc ngành Y tế đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Nhiều tấm gương là bác sĩ, y tá ,điều dưỡng, nhân viên y tế đã làm việc tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đầu chống dịch là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”- Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa xúc động bày tỏ.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế và gửi tới những người thầy thuốc của nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng, sự biết ơn sâu sắc, chân thành

“Dự báo đại dịch Covid-19 chưa thể sớm kết thúc và tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, tôi tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của toàn ngành Y tế cùng với sự chung sức của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đưa đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo”, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Phát biểu đáp từ, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế thay mặt toàn ngành gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Có thể nói rằng trong 75 năm ra đời và phát triển của ngành Y tế, ngành cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong 5 năm qua với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, của Chính phủ, ngành đã gặt hái nhiểu thành tựu trong công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt, trong năm 2020, một lần nữa ngành Y tế đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ cũng như tinh thần quyết tâm của ngành y tế, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, chúng ta đã chiến thắng đối với đại dịch Covid-19.

Và cho đến thời điểm ngày hôm nay, chúng tôi tự tin rằng trong một thời gian ngắn nữa chúng tôi sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3 trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”.

“Ngành y tế coi năm 2020 là năm bản lề cho tiến trình đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tất cả hoạt động của ngành y tế để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn”, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Khẳng định ngành y tế nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của ngành trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ: Ngành y tế sẽ quyết tâm và sẽ làm một cách tốt nhất để kiểm soát dịch Covid-19.

Về vấn đề vacxin phòng Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, ngành Y tế đã có kế hoạch báo cáo với Chính phủ để đảm bảo mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận vacxin sớm nhất và tăng độ bao phủ của vacxin để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.