| Hotline: 0983.970.780

Truy lùng băng trộm vàng khét tiếng miền Tây

Thứ Hai 31/03/2008 , 19:35 (GMT+7)

Ngày 30/3, Công an tỉnh An Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang mở rộng điều tra Lê Văn Mạnh (ngụ xã Long Phú, Tam Bình, Vĩnh Long) về tội đánh bạc. Lê Văn Mạnh từng gây khốn đốn cho các tiệm vàng miền Tây, y đã trộm trên 300 lượng vàng chơi cờ bạc và nuôi gái. Tháng 7/2007, Mạnh đã bị TAND An Giang và Sóc Trăng tuyên án sơ thẩm tù chung thân.

Các tay trộm cắp xem Mạnh là “tay tổ” trộm vàng bởi hành tung kỳ bí của y, bất cứ tiệm vàng nào kín cổng cao tường tới đâu Mạnh cũng đột nhập dễ dàng không để lại dấu tích. Mạnh có biệt tài leo trèo kinh người nên được gán cho biệt danh là Dũng “rắn mối”. Từ lúc nên người Mạnh sống trong tù nhiều hơn ở nhà.

Năm 1986-1990 tên tuổi Mạnh luôn dầy cộm trong hồ sơ của lực lượng công an Vĩnh Long với các tội danh đánh bạc, trộm cắp. Ra tù Mạnh biết khó làm chuyện phi pháp ở Vĩnh Long nên chuyển hướng lên An Giang, lần ra tay đầu tiên ở tiệm vàng Kim Mai (huyện Châu Thành) Mạnh bị công an An Giang bắt giữ. Tòa phán Mạnh 17 năm tù và thụ án ở Xuyên Mộc, Đồng Nai. Tháng 7/1996 Mạnh vượt trại trốn về tỉnh Cần Thơ ẩn náu và tiếp tục trộm cắp. Tháng 8/1996 Mạnh bị công an Cần Thơ bắt giữ di lý đến trại giam ở Xuyên Mộc với tổng mức án 20 năm tù. Trong một đêm tối trời ngày 17/6/2002 Mạnh lại trổ tài “rắn mối” leo vách trốn.

Sau thời gian trốn qua Campuchia lẩn tránh tầm nã của lực lượng công an, Mạnh về nước với khuôn mặt đã được chỉnh sửa và gây kinh hoàng cho các tiệm vàng miền Tây. Tháng 10/2003, Mạnh đột nhập tiệm vàng Tám Tỷ (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) trộm 100 lượng vàng. Trong khi Công an Sóc Trăng truy tìm thủ phạm thì tháng 2/2005 chủ tiệm vàng Mỹ Tuyết (Chợ Mới, An Giang) trong đêm bị mất sạch 105 lượng.

Cơ quan chức năng đang lúng túng thì tháng 4/7/2005, chủ tiệm vàng Kim Tiền (Phú Tân, An Giang) lại bị trộm 105 lượng vàng. Ẵm được mớ vàng lớn trên 300 lượng, Mạnh đã im hơi ung dung sống đời tỷ phú. Năm 2004 công an Sóc Trăng lần theo manh mối tiệm vàng Tám Tỷ bị trộm bắt được tòng phạm của Mạnh là Nguyễn Thanh Tâm ( ngụ Bình Minh, Vĩnh Long). Nhưng manh mối tới đây thì bặt tăm.

Mạnh về Tam Bình sống dưới tên Hải Việt Kiều và chơi xả láng đi đâu đều dùng ô tô cá nhân đắt tiền có tài xế riêng đưa đón, nghỉ ở khách sạn sang. Nhiều khi y thua đề cả trăm triệu đồng, thậm chí gần 1 tỷ đồng ở An Giang, Vĩnh Long. Nhưng chính sự ngông nghênh của y đã tố cáo chân tướng.

Công an tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng vào cuộc và phát hiện Hải “ Việt Kiều” không ai xa lạ mà chính là trùm trộm vàng Lê Văn Mạnh. Ngày 27/8/2005, khi đang ngồi trong chiếc xe đắt tiền biển số 67-5576 đi chơi bạc gần tới phà Hậu Giang Mạnh đã bị công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác Mạnh khai nhận số vàng trộm được y dùng để chơi đề và mua 2 căn nhà ở thị xã Châu Đốc và Đồng Tháp cho tình nhân trị giá gần 2 tỷ đồng. 

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất