| Hotline: 0983.970.780

Truy tố 71 bị cáo vì trục lợi hơn 1.200 mộ giả

Thứ Ba 25/07/2023 , 17:43 (GMT+7)

THỪA THIÊN HUẾ Các bị cáo đã thông đồng, thỏa thuận với người dân có mồ mả kê khống 1.213 mộ giả, chiếm đoạt của nhà nước hơn 2,1 tỷ đồng.

Đây là phiên tòa có số lượng bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đông nhất từ trước đến nay tại địa phương. Ảnh: TB.

Đây là phiên tòa có số lượng bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đông nhất từ trước đến nay tại địa phương. Ảnh: TB.

Ngày 25/7, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử sơ thẩm 71 bị cáo trong vụ án kê khống mộ giả để trục lợi tại phường Hương Sơ, thành phố Huế.

Các bị cáo bị truy tố với 3 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra, trong năm 2019 và 2020, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực thành phố Huế (chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ) ký Hợp đồng kinh tế theo từng khu vực với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế về việc giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất tái định cư, trong đó có nhiều mồ mả của người dân.

Doanh nghiệp Hiền Đức Ngọ (phường An Tây, thành phố Huế) do Nguyễn Quyền làm chủ doanh nghiệp được Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế hợp đồng thực hiện việc phát quang, giăng dây, khoanh vùng và cắm thẻ lên các ngôi mộ phải di dời ở khu vực Bắc Hương Sơ.

Các bị cáo bị truy tố với 3 tội danh 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' và 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ'. Ảnh: TB.

Các bị cáo bị truy tố với 3 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. Ảnh: TB.

Sau khi nghe thông tin dự án sắp triển khai, nhiều cá nhân, hộ gia đình vun thêm mộ giả với mục đích kê khai, nhận thêm nhiều tiền bồi thường. Theo thỏa thuận, các bị cáo được người dân có mồ mả chi trả 800 - 900 nghìn đồng/mộ; ngoài ra, còn hưởng lợi từ việc bán hòm gỗ hoặc các om sành để đựng tro cốt.

Tới thời điểm bị truy tố, các bị cáo đã thông đồng, thỏa thuận với người dân có mồ mả kê khống 1.213 mộ giả, chiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Vụ án dự kiến sẽ xét xử đến ngày 5/8/2023.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.