| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông - Nền tảng trong triển khai Đề án sức khỏe đất và dinh dưỡng cây trồng

Thứ Ba 22/10/2024 , 14:58 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung nhấn mạnh vai trò truyền thông trong triển khai hiệu quả Đề án nâng cao sức khỏe đất và dinh dưỡng cây trồng.

Sáng 18/10, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Đề án 'Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng đến năm 2030, tầm nhìn 2050'.

Sáng 18/10, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng đến năm 2030, tầm nhìn 2050”.

Sáng 18/10, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng đến năm 2030, tầm nhìn 2050”.

Đề án ra đời với mục tiêu và kỳ vọng giúp ổn định và nâng cao sức khỏe đất trồng trọt trên cơ sở quản lý dinh dưỡng cây trồng hiệu quả nhằm hạn chế suy thoái đất, nâng cao giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích đất trồng trọt, góp phần phát triển nông nghiệp xanh, bền vững, carbon thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhằm triển khai và truyền thông phổ biến Đề án quan trọng này, việc nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của đất và dinh dưỡng cây trồng trong nông nghiệp là điều cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, nông nghiệp không chỉ đóng vai trò cung cấp lương thực mà còn là yếu tố then chốt trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung khẳng định: 'Truyền thông bao giờ cũng phải đi trước. Truyền thông về chính sách, về việc phải làm, cũng giúp các cá nhân, tập thể nâng cao trách nhiệm bản thân, tăng tính chủ động'. 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung khẳng định: "Truyền thông bao giờ cũng phải đi trước. Truyền thông về chính sách, về việc phải làm, cũng giúp các cá nhân, tập thể nâng cao trách nhiệm bản thân, tăng tính chủ động". 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung nhấn mạnh rằng việc truyền thông không chỉ đơn thuần là thông tin mà còn là cầu nối giữa chính sách và thực tiễn, tạo ra sự nhận thức và hành động tích cực từ cộng đồng.

"Truyền thông bao giờ cũng phải đi trước. Truyền thông về chính sách, về việc phải làm, cũng giúp các cá nhân, tập thể nâng cao trách nhiệm bản thân, tăng tính chủ động", Thứ trưởng Hoàng Trung khẳng định. 

Vì vậy, Bộ NN-PTNT đã giao Báo Nông nghiệp Việt Nam nhiệm vụ quan trọng này, yêu cầu Báo bám sát và truyền thông hiệu quả về Đề án sức khỏe đất. "Đưa tin về cái tốt, cái kịp thời, thậm chí cái gì chưa được cũng phải đưa để tháo gỡ", lãnh đạo Bộ NN-PTNT nói.

Thứ trưởng Hoàng Trung cho biết, sự minh bạch trong truyền thông không chỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về các chính sách, mà còn khuyến khích họ tham gia vào quá trình thực hiện, tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong nông nghiệp. Từ đó, mỗi cá nhân và tập thể sẽ trở thành những người chủ động trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và cải thiện dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà.

Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch nhấn mạnh: 'Truyền thông phải đi trước để tác động đến tư duy và nhận thức của người dân, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác'.

Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch nhấn mạnh: “Truyền thông phải đi trước để tác động đến tư duy và nhận thức của người dân, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, trong thời gian qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan của Bộ NN-PTNT để tổ chức các diễn đàn nông nghiệp, nhằm kết nối và truyền thông hiệu quả trong và ngoài nước. Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch nhấn mạnh: “Truyền thông phải đi trước để tác động đến tư duy và nhận thức của người dân, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác”.

Đồng thời, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc tạo dựng niềm tin và sự ủng hộ từ cộng đồng cho các chính sách và chương trình của Bộ. “Báo Nông nghiệp Việt Nam cam kết sẽ là cầu nối để tuyên truyền về Đề án cũng như các chủ trương chính sách của Bộ NN-PTNT và Nhà nước, đẩy mạnh lan tỏa kiến thức cùng những giải pháp khoa học - kỹ thuật về sức khỏe đất và dinh dưỡng cây trồng đến tay người dân, từ đó, giúp các địa phương hiểu và thực hiện Đề án hiệu quả hơn”, ông Nguyễn Ngọc Thạch nói.

Ngoài ra, đội ngũ phóng viên của Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn tích cực đến từng địa phương để ghi nhận thực trạng đất ở từng vùng cụ thể. Trên cơ sở đó, Báo sẽ phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà khoa học để xem xét và tích hợp các giải pháp phù hợp với tình hình sức khỏe và dinh dưỡng đất của từng vùng, hướng đến việc triển khai đề án một cách hiệu quả nhất.

Lắng nghe góp ý từ phía đại biểu, Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết sẽ chủ động hơn trong việc tôn vinh những giá trị đất của Việt Nam, cùng với các nghiên cứu và phát minh nổi bật của các nhà khoa học về đất và dinh dưỡng cây trồng. Mục tiêu không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong nước mà còn hướng tới việc lan tỏa những thông điệp giá trị ra toàn cầu. Qua đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam mong muốn khơi dậy niềm tự hào về tài nguyên đất đai của Việt Nam, đồng thời khuyến khích người dân và các tổ chức tham gia tích cực vào việc bảo vệ và phát triển bền vững nguồn tài nguyên quý giá này. 

Xem thêm
Chăn nuôi Vĩnh Phúc gặp khó ló khôn: [Bài 4] Không gì bằng nuôi bò sữa

VĨNH PHÚC Dù phải đối mặt sức ép giá thức ăn tăng cao, lão nông 73 tuổi ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc vẫn bình thản: 'Không gì bằng nuôi bò sữa'.

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong thứ 3 vì bệnh dại

Nạn nhân từng bị mèo cắn vào tay hơn 1 năm trước nhưng không tiêm vacxin phòng bệnh. Theo điều tra dịch tễ, vẫn chưa xác nhận được nguồn lây chính thức.

Ớt Bình Định bớt thấp thỏm: Canh tác hướng hữu cơ để xuất khẩu

Để ớt Bình Định rộng đầu ra, theo các nhà tiêu thụ, quy trình canh tác ớt phải đi theo hướng hữu cơ, để sau khi chế biến có thể tham gia xuất khẩu.

Bình luận mới nhất