| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế: Đình chỉ 2 trạm trưởng để làm rõ vụ phá rừng

Thứ Tư 03/10/2018 , 19:14 (GMT+7)

Ngày 3/10, ông Phan Văn Nam, Giám đốc Công ty TNHH Nhà Nước Một thành viên Lâm nghiệp Nam Hòa cho biết, lãnh đạo công ty này vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với 2 Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng để làm rõ vụ việc phá rừng do đơn vị này quản lý.

Phá rừng ở Phú Lộc, TT- Huế (Ảnh:conglyxahoi.net)

Theo đó, Công ty TNHH Nhà Nước Một thành viên Lâm Nghiệp Nam Hòa đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Bùi Khắc Giáp, Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng Lộc Hòa và ông Nguyễn Trường Tam, Trạm trưởng Trạm Quản lý Bảo vệ rừng Xuân Lộc để tiếp tục làm rõ vụ phá rừng ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc (TT- Huế). 

Theo ông Nam thì vụ việc phá rừng vừa được phát hiện tại Tiểu khu rừng 215, thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc,  Tiểu khu 215 được UBND tỉnh TT- Huế giao cho Công ty TNHH Nhà Nước Một thành viên Lâm Nghiệp Nam Hòa quản lý từ cuối năm 2016. Khu vực rừng bị phá nằm trong địa bàn quản lý bảo vệ giáp ranh của 2 Trạm quản lý bảo vệ rừng Xuân Lộc và Lộc Hòa.

Qua kiểm tra ban đầu, tại Tiểu khu 215, nhiều gốc gây có kích thước lớn và những thân cây đã bị xẻ, nằm ngổn ngang giữa lối đi. Hàng chục cây gỗ quý có đường kính từ 0,5 - 1 mét bị cưa hạ chỉ còn lại gốc cây. Những dấu vết để lại cho thấy, những cây gỗ này vừa bị đốn hạ cách đây không lâu.Dọc theo các sườn đồi và khe suối, cũng xuất hiện nhiều bãi xẻ gỗ với nhiều khúc gỗ lâm tặc chưa kịp vận chuyển còn sót lại.

“Hiện chúng tôi đã thành lập hội đồng để xử lý kỷ luật các trạm liên đới là Trạm quản lý bảo vệ rừng Xuân Lộc và Lộc Hòa và đã có quyết định đình chỉ hai trưởng trạm đó và điều 2 đồng chí Phó phòng quản lý bảo vệ rừng về kiêm hai Trưởng trạm và chấn chỉnh tổ chức, phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ trách nhiệm, sai phạm để xử lý” ông Phan Nam thông tin.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.