| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế: Hơn 80 lồng cá trên sông Bồ bị thiệt hại

Thứ Tư 04/09/2019 , 09:27 (GMT+7)

Ngày 4/9, UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền cho biết, qua công tác kiểm tra, địa phương đã xác định nguyên nhân khiến 80 lồng cá nuôi trên sông Bồ, khoảng 16 tấn bị chết là do ô nhiễm nguồn nước.

 

Người nuôi vớt cá chết đi tiêu hủy.

Trước đó, nhiều hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ ở 2 xã Quảng Thọ và Quảng Thành (huyện Quảng Điền) phản ánh trong các ngày từ ngày 30/8 đến 2/9, cá lồng nuôi có hiện tượng lờ đờ, nổi lên mặt nước và sau đó bị chết hàng loạt; chủ yếu là cá trắm, trọng lượng từ 2 đến 3 kg/con, trong đó rất nhiều lồng cá đang vào thời điểm thu hoạch. Cụ thể xã Quảng Thọ có 65/900 lồng bị thiệt hại hơn 12 tấn cá, Quảng Thành thiệt hại gần 2 tấn.

Nhận được thông tin, xã Quảng Thành và huyện Quảng Điền đã cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn người nuôi cách khắc phục hậu quả.

Ông Đào Trọng Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho hay, nguyên nhân của cá chết là do nước mưa từ các đồng ruộng đổ về sông, bị nhiễm bẩn từ chất thải nông nghiệp, trong khi đó số lượng cá nuôi trong lồng còn khá nhiều nên dẫn đến hiện tượng cá chết vì thiếu oxy.

Sau khi sự việc xảy ra, xã đã cử cán bộ về hướng dẫn kỹ thuật, khuyến cáo người dân cần thường xuyên chăm sóc cá và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để tạo oxy.

Nhiều năm trở lại đây cá lồng nuôi trên sông Bồ thường bị chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề.

Theo UBND huyện Quảng Điền, cùng với việc hỗ trợ người dân, thì cùng với công tác tuyên truyền vận động, huyện đang lên phương án thu gom, xử lý toàn bộ số rơm rạ được người dân bỏ lại trên đồng ruộng để hạn chế tiếp tục gây ô nhiễm ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất