| Hotline: 0983.970.780

Tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Thứ Năm 04/07/2024 , 15:33 (GMT+7)

GIA LAI Nạn nhân tử vong do thiếu hiểu biết nên đã không tiêm phòng vacxin, huyết thanh kháng dại sau khi bị chó cắn trước đó 2 tháng.

Thả rông chó, không rọ mõm là nguyên nhân chính khiến bệnh dại gia tăng ở Gia Lai. Ảnh: Tuấn Anh.

Thả rông chó, không rọ mõm là nguyên nhân chính khiến bệnh dại gia tăng ở Gia Lai. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai xác nhận vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại xã Krong (huyện Kbang).

Trước đó vào ngày 1/7, ông Đ.D (SN 1957, ở làng Klếch, xã Krong, huyện Kbang) có triệu chứng sốt, nôn, sợ nước, sợ gió, mệt mỏi. Sau đó, ông D. được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kbang khám và điều trị. Nghi bị bệnh dại, ông D. được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và được chẩn đoán mắc bệnh dại theo dõi nhiễm trùng nghi từ vết chó cắn. Sau khi được tư vấn về tình trạng của bệnh nhân, người nhà xin đưa bệnh nhân về nhà tại xã Krong để tiện chăm sóc. Đến sáng ngày 4/7, bệnh nhân đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng 2 tháng, ông D. bị 1 con chó thả rông gần làng cắn vào cánh tay phải, vết thương sâu, chảy nhiều máu. Sau khi cắn người thì con chó bị người dân đánh chết, chó không cắn thêm người khác. Điều đáng nói, ông D. không tiêm phòng vacxin, huyết thanh kháng dại sau khi bị chó cắn.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Gia Lai ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại. Trước đó, 2 trường hợp tử vong được ghi nhận tại huyện Đức Cơ và Chư Sê.

Trước vụ việc trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Kbang xác minh, điều tra thông tin, đồng thời xử lý, khử khuẩn tại nhà trường hợp tử vong theo quy trình bệnh truyền nhiễm.

Ngành chức năng tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân về sự nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng, chống. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã khuyến cáo các hộ nuôi chó, mèo trong vùng dịch phải được nhốt, xích hoặc rọ mõm, tiêm vacxin phòng dại cho chó, mèo. Đồng thời phải cách ly, theo dõi những con vật nghi mắc bệnh, nhiễm bệnh dại theo quy định.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.

Bình luận mới nhất