| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng lễ hội đua bò Bảy Núi lần 20

Thứ Hai 05/12/2011 , 10:02 (GMT+7)

Năm nay lễ hội thu hút 64 đôi bò đến từ các huyện trên địa bàn tham gia. 40 ngàn khán giả đổ về cổ vũ...

Cuối tuần qua, tại sân đua bò chùa Thơm-mít, ấp Vĩnh Tây, xã Vĩnh Trung (huyện Tịnh Biên – An Giang), Lễ hội đua bò Bảy Núi truyền thống hằng năm, lần thứ 20 đã chính thức khai mạc. 

Hội đua bò là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa đặc biệt đối với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer Nam bộ.  Năm nay lễ hội thu hút 64 đôi bò đến từ các huyện trên địa bàn tham gia. 40 ngàn khán giả ở khắp các tỉnh ĐBSCL có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống về xem và cổ vũ khiến khuôn viên trường đua rộng trên 3ha mà vẫn không đủ sức chứa. Kết quả, đôi bò của ông Nguyễn Văn Lâm (ở xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn) đã giành giải nhất với phần thưởng 1 xe Wave Alpha và 1 chiếc ti vi màu 21 inches.

Ông Lâm cũng được trao giải “tài xế” bò xuất sắc nhất mùa giải. Giải nhì và ba được trao cho đôi bò của ông Trần Văn Cát (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) và của ông Chau San (xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên).

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất