| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng Phố ông đồ Xuân Canh Tý!

Thứ Ba 21/01/2020 , 15:21 (GMT+7)

Những ngày cận tết, Phố ông đồ Xuân Canh Tý 2020 vừa khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã thu hút rất đông khách tham quan và chụp ảnh...

Lễ hội Tết Việt là hoạt động thường niên của nhà văn hóa Thanh niên thực hiện suốt 14 năm qua, với nhiều hoạt động đón xuân thu hút du khách tham quan thưởng lãm, chụp hình vui chơi, nhất là giới trẻ… như đường mai vàng; Phố ông đồ; múa lân sư rồng; các trò chơi dân gian; các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Các bạn trẻ xúng xính áo dài xuống phố mai vàng chụp ảnh lưu niệm.

Theo BTC, qua 14 năm tổ chức, Lễ hội Tết Việt luôn mang đến không gian tết trẻ trung, hiện đại, đậm đà bản sắc, góp phần lưu giữ và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Năm Canh Tý năm 2020, Lễ hội Tết Việt vẫn giữ hình ảnh không thể thiếu trong dịp tết, đó là đường mai vàng rực rỡ và phố ông đồ dọc hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai, mặt tiền Nhà văn hóa Thanh niên. 

Khách tham quan chụp lưu niệm cùng với ông đồ xuân Canh Tý.

Đặc biệt điểm nhấn của năm nay chính là các khu vực tiểu cảnh của các làng nghề truyền thống tiêu biểu của Việt Nam, như làng gốm, làng mây, làng hương, làng lụa, những bao lúa, ngô, khoai, sắn mộc mạc của vùng thôn quê…đan xen các hoạt động tặng chữ của các ông đồ. Khách tham quan có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu thêm về những nét đặc trưng thú vị của các làng nghề nổi tiếng này và các sản phẩm nông nghiệp.

Phố ông đồ thu hút rất đông khách đến tham quan xin chữ và chụp ảnh lưu niệm.

Đến với Phố ông đồ, các bạn trẻ còn rất háo hức với dịch vụ thuê áo dài làm mẫu chụp hình, quay phim rộn ràng sắc xuân. Ngoài ra, nhiều hoạt động ngẫu hứng, giao lưu đàn cá sáo nhị hát hò những khúc ca mùa xuân càng tạo cho không khí phố ông đồ trở nên thú vị và vui nhộn. 

Phút ngẫu hứng giao lưu với những khúc ca xuân vui nhộn 
Gia đình nhỏ đến với Phố ông đồ.

“Năm nào gia đình tôi cũng đến đây để chụp ảnh, vì phong cảnh ở đây được trang trí rất đẹp, nhiều khu vực thiết kế rất kỳ công tạo ra không gian ấn tượng. Mỗi năm thấy thành phố mỗi khác và có nhiều địa điểm chơi xuân khác nhau, nhưng gia đình tôi chọn nơi đây là địa điểm để ghi lại những hình ảnh nhân dịp đầu năm mới”, chị Lan Hương, (Quận Tân Bình) hào hứng chia sẻ. Lễ hội Tết Việt sẽ kéo dài đến ngày hết 29/1/2020 (đến hết mùng 5 Tết) tại Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM.  

Một số hình ảnh hoạt động tại Phố ông đồ Xuân Canh Tý 2020: 

Các bạn trẻ rất thích thú với đường mai vàng rực sắc xuân.
Góc thưởng thức ẩm thực tại phố ông đồ.
Vẽ chân dung trên nền gỗ được các bạn trẻ ưa thích.
Những bao lì xì đủ sắc màu luôn được các bạn trẻ lựa chọn cho ngày tết.
Góc thiết kế cách thiệp mùa xuân.
Khách tham quan chợ nổi... trên phố.
Khách Tây rất hào hứng tham gia các hoạt động vui xuân trên phố ông đồ.

Xem thêm
Thương lái bỗng dưng lùng mua phế phẩm cây bồn bồn

Thương lái bỗng dưng lùng mua phế phẩm cây bồn bồn. 200 công nhân hỗ trợ người dân thu hoạch 40ha mía bị cháy. Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường bảo vệ rừng trước nguy cơ cháy. Đại Từ phân bổ hơn 12.000 tấn xi măng xây dựng hạ tầng nông thôn mới.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Đổi mới tư duy mở để nâng cao chất lượng đào tạo

Đồng Nai Đẩy mạnh tự chủ, trong đó có tự chủ về tài chính đối với các cơ sở GD-ĐT là xu thế tất yếu trước yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo. Do đó, các cơ sở đào tạo đang tập trung đổi mới tư duy theo hướng mở, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo, nhằm khai thác tốt cơ sở vật chất.

Bình luận mới nhất