| Hotline: 0983.970.780

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua đáng tiếc Thái Lan

Thứ Hai 05/08/2024 , 06:26 (GMT+7)

Chúng ta đã có cơ hội giành được cúp vô địch giải SEA V.League 2024 trên sân nhà nhưng cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam không thành công.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã nỗ lực nhưng vẫn chưa vượt qua được Thái Lan.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã nỗ lực nhưng vẫn chưa vượt qua được Thái Lan.

Tối 4/8, nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chật kín khán giả vào xem trực tiếp để cổ vũ trận tâm điểm của giải bóng chuyền nữ Đông Nam Á 2024 (SEA V.League 2024) là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Việt Nam với nữ Thái Lan.

Ngày thi đấu là ngày cuối cùng do vậy trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với nữ Thái Lan được xác định như chung kết, tranh cúp vô địch.

Ngay trong ván đầu, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đưa đội hình mạnh nhất ra sân mà ở đó trông chờ các tay đập hàng đầu như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Trần Thị Thanh Thúy, Trần Tú Linh, Lê Thanh Thúy ghi điểm. Ban huấn luyện tiếp tục để cầu thủ chuyền 2 Đoàn Thị Lâm Oanh là người chuyền chính.

Tuy vậy ở ván đầu, các tay đập của nữ Thái Lan chơi hiệu quả hơn, từ đấy đội bạn giành được chiến thắng với điểm số 25/18.

Điều chỉnh lại hàng trước và hàng sau, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu các tuyển thủ chơi chặt chẽ hơn trong ván thứ 2. Chính sự điều chỉnh này giúp Nguyễn Thị Bích Tuyền chơi tự tin và chiến thắng hàng chắn nữ Thái Lan để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng với kết quả 29/27.

Ván thứ 3, thêm một lần nữa chúng ta thắng đối thủ với tỉ số 25/23. Ván thứ 4, cầu thủ của chủ nhà Việt Nam thi đấu trùng tâm lý, vì thế đã để đối thủ trở cờ thắng lại bằng kết quả 25/21. Ván thứ 5 là ván quyết định, chúng ta không tận dụng được cơ hội nên thua 13/15.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua 2-3 nên tiếp tục giữ ngôi á quân. Đội nữ Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trong lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao các danh hiệu cá nhân gồm cầu thủ toàn diện nhất Chatchu-on Moksri (Thái Lan); chuyền 2 suất sắc là Jia De Guzman (Philippines); chủ công xuất sắc là Ajcharaporn Kongyot, Chatchu-on Moksri; đối chuyền xuất sắc là Nguyễn Thị Bích Tuyền; phụ công xuất sắc là Đinh Thị Trà Giang, Thea Gagate (Philippines); libero xuất sắc là Piyanut Pannoy (Thái Lan).

Lượt thứ 2 của giải SEA V.League 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9/8 đến 11/8.

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Người hâm mộ Trung Quốc thất vọng sau trận thua đậm Nhật Bản

Dư âm trận cầu đáng quên vẫn ám ảnh người hâm mộ Trung Quốc khi các làn sóng chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Ivankovic chưa hề hạ nhiệt trước lượt trận tiếp theo.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.