| Hotline: 0983.970.780

Tuyển thủ Việt Nam tìm đường trở lại V-League

Thứ Sáu 15/05/2020 , 07:12 (GMT+7)

Chia tay Khánh Hòa ngay trước khi giải hạng Nhất bắt đầu, thủ môn Tuấn Mạnh đang liên hệ với một số CLB ở V-League để trở lại hạng đấu cao nhất.

Thủ môn Tuấn Mạnh (phải) luôn là lựa chọn thứ hai trong khung thành ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Goal.

Thủ môn Tuấn Mạnh (phải) luôn là lựa chọn thứ hai trong khung thành ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Goal.

Ngay khi V-League có thông tin nối lại thi đấu vào đầu tháng 6, tin đồn về sự ra đi của thủ môn Tuấn Mạnh đã lan truyền. Mọi thủ tục kết thúc vào chiều 13/5. Anh trở thành cầu thủ tự do, dù vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

Nguyên nhân ban đầu được cho là về tài chính. Do ảnh hưởng của dịch SARS-CoV-2, ngân sách hoạt động của Khánh Hòa bị cắt giảm. Đội một bị giảm lương 50%. Đến tháng 4, các cầu thủ giảm tiếp 10% nữa. Bên cạnh đó, việc xuống hạng Nhất chơi ở mùa 2020 cũng khiến đội bóng phố Biển khó tìm nhà tài trợ.

"5 năm 6 tháng tại nơi này là khoảng thời gian đẹp và tuyệt vời nhất khi được làm việc với tập thể Khánh Hoà và tất cả mọi người", Tuấn Mạnh viết trên Facebook cá nhân khi thủ tục ra đi được tiến hành. "Chia tay Khánh Hoà và tất cả những người hâm mộ phố Biển là điều rất khó, bởi mọi người đã làm quá nhiều thứ cho Mạnh trong suốt thời gian qua".

Điểm đến của Tuấn Mạnh chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là một CLB V-League. Nơi tiềm năng nhất với người gác đền 30 tuổi chính là đội bóng cũ HAGL, CLB không có một thủ thành ổn định suốt vài mùa qua. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đặt tuyển thủ quốc gia này vào tầm ngắm.

Tài năng của Tuấn Mạnh được biết đến rất sớm. Người gác đền quê Thanh Hóa gia nhập HAGL khi mới 15 tuổi rồi lên đội một năm 19 tuổi. Anh từng là lựa chọn số một ở khung thành U23 Việt Nam dự SEA Games 2011, kế đó là lên tuyển trong kế hoạch đá vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, Tuấn Mạnh không giữ được bản lĩnh và đánh rơi phong độ từ SEA Games 2011. Anh ngồi ghế dự bị đến 2015, rồi bị HAGL thanh lý hợp đồng vào năm 2015.

May cho Tuấn Mạnh là HLV Võ Đình Tân đã giang tay cứu vớt, đúng lúc sự nghiệp anh tuột dốc. Để rồi Tuấn Mạnh đền đáp lại cho ông thầy họ Võ bằng một loạt màn trình diễn xuất sắc, với đỉnh cao là tấm HCĐ V-League 2018.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất