| Hotline: 0983.970.780

TX Đông Triều được công nhận đô thị loại III, sắp lên thành phố

Thứ Sáu 23/10/2020 , 19:08 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa có Quyết định số 1359/QĐ-BXD về việc công nhận thị xã Đông Triều là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Đông Triều là đô thị nằm ở vị trí phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, là cửa ngõ kết nối tỉnh Quảng Ninh với vùng Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng ven biển Bắc bộ. Đông Triều tiếp giáp với các thành phố lớn như Hải Phòng, Hải Dương và có vai trò động lực phát triển kinh tế vùng, điều kiện thuận lợi cho phát triển giao thông, cả về đường bộ, đường thủy với các trung tâm kinh tế lớn trong vùng. Đây là một trong những trung tâm văn hóa tâm linh, công nghiệp khai khoáng, sản xuất điện năng và vật liệu xây dựng của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Đông Triều có làng quê Yên Đức, là nơi du khách nước ngoài rất thích đến trải nghiệm du lịch cộng đồng. Ảnh: QTV

Đông Triều có làng quê Yên Đức, là nơi du khách nước ngoài rất thích đến trải nghiệm du lịch cộng đồng. Ảnh: QTV

Trong những năm qua, Đông Triều đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, phát triển kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, gắn với nâng cao thu nhập của người dân. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 đạt trên 2.724 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 2011-2015; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 15,2%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2012 là 1.403 USD/người, bằng 0,91 lần thu nhập bình quân đầu người cả nước thì đến năm 2019 đã tăng lên đạt 4.620 USD, bằng 1,56 lần trung bình toàn quốc.

Thị xã đã tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại, trong đó tập trung chỉnh trang đô thị, bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, xây dựng, nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước thải trong các khu, cụm công nghiệp, các khu dân cư tập trung. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng các khu dân cư đô thị đồng bộ theo hướng hiện đại.

Đông Triều cũng là địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cấp huyện đầu tiên ở miền Bắc và cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu. Diện mạo thị xã trẻ Đông Triều đã có nhiều đổi thay theo hướng khang trang, hiện đại hơn, nhiều công trình giao thông quan trọng đã hoàn thiện đầu tư, đưa vào khai thác, vừa làm nhiệm vụ phát triển giao thông, vừa mở rộng không gian đô thị góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Việc Đông Triều được công nhận là đô thị loại III là tiền đề cho mục tiêu trở thành thành phố vào năm 2025.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.