| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Trường xin tiền phụ huynh để xây trạm điện gần 600 triệu đồng

Chủ Nhật 05/07/2020 , 11:30 (GMT+7)

Với lý do điện yếu, một trường Tiểu học tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã kêu gọi phụ huynh góp tiền xây dựng, lắp đặt trạm biến áp gần 600 triệu đồng.

Ngày 02/6, Trường Tiểu học Vĩnh Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, có văn bản gửi Thường trực UBND thị xã Đông Triều, UBND phường Mạo Khê và Phòng Giáo dục thị xã, về việc "xin chủ chương công tác xã hội hóa từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể để xây dựng, lắp đặt trạm biến áp 250KV - 22/0.4".

Theo Trường Tiểu học Vĩnh Khê, hiện hệ thống lưới điện nhà trường đang sử dụng là trạm Mạo Khê 28 và trạm Mạo Khê 20 của Điện lực thị xã Đông Triều, đảm bảo cho chiếu sáng, quạt mát. Tuy nhiên, hiện tất cả phòng học tại trường Tiểu học Vĩnh Khê đều được phụ huynh trang bị mỗi phòng hai điều hòa, ngoài ra có 160 máy vi tính tại phòng tin học, phòng làm việc, 06 phòng học thông minh sử dụng các thiết bị điện, bóng đèn chiếu sáng, quạt mát,…

Tường Tiểu học Vĩnh Khê cho biết, tổng công suất sử dụng của các thiết bị điện thời điểm cao nhất trong ngày từ 170-190KVA. Việc sử dụng chung trạm biến áp làm cho các thiết bị điện của nhà trường không thể vận hành được cùng lúc.

Học sinh trường Tiểu học Vĩnh Khê học bài, tất cả đều có máy tính bảng. Ảnh CTV

Học sinh trường Tiểu học Vĩnh Khê học bài, tất cả đều có máy tính bảng. Ảnh CTV

Để đảm bảo cho công tác dạy học và các hoạt động của nhà trường, bảo vệ tuổi thọ của thiết bị điện, trường Tiểu học Vĩnh Khê đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, cho phép nhà trường được thực hiện công tác xã hội hóa từ sự tự nguyện của cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị, đoàn thể,… để xây dựng, lắp trạm biến áp 250KV - 22/0.4, tổng dự toán kinh phí 579.565.000 đồng, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây lắp và Thiết bị điện Quảng Ninh.

Sau khi trường Tiểu học Vĩnh Khê có văn bản xin "xã hội hóa" trạm điện, đến cuối tháng 6/2020, phụ huynh đã nhận được thông báo của Giáo viên chủ nhiệm, truyền đạt ý kiến của Ban Giám hiệu nhà trường:

"GVCN xin thông báo tới toàn thể các phụ huynh, do các thiết bị dùng điện của các lớp đang bị quá tải. Hiện nay nhà trường đang dùng điện cùng với trạm điện của người dân, dẫn đến nguồn điện liên tục bị sập không đảm bảo cho quạt mát và chạy điều hòa, gây ảnh hưởng tới học tập, sinh hoạt bán trú của tất cả học sinh trong trường và làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện. Vậy năm nay nhà trường sẽ lắp đặt trạm điện riêng cho trường với kinh phí 579.565.000 đ. Nguồn kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ toàn thể phụ huynh trong trường. Chia cho học sinh theo từng khối lớp như sau: Mỗi học sinh: Lớp 1: 500 nghìn, L2: 450 nghìn, L3: 400 nghìn, L4 350 nghìn, L5: 200 nghìn. Vì cần triển khai ngay tới các phụ huynh để kịp thu vào đầu tháng 7 cùng các khoản tiền của các con nên nhà trường cùng GVCN kính mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể các phụ huynh. Ngoài số tiền chia như trên ra nếu phụ huynh nào có hảo tâm ủng hộ thêm nhà trường xin ghi nhận…".

Liên quan đến việc trường Tiểu học Vĩnh Khê kêu gọi phụ huynh góp tiền làm trạm điện, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều, cho biết nhà trường mới xin chủ trương và đang tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức và phụ huynh ủng hộ.

Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.