| Hotline: 0983.970.780

UBND tỉnh Bình Dương có nâng đỡ cho Công ty Hà An?

Thứ Hai 31/08/2020 , 11:02 (GMT+7)

Dù đất chưa mang tên Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS Hà An, nhưng tỉnh Bình Dương và UBND TP Thuận An vẫn cấp chủ trương và phê duyệt quy hoạch 1/500.

Trên địa bàn phường Lái Thiêu (TP Thuận An) hiện nhiều nhân viên đang mời chào người dân giao dịch dự án chung cư mang tên Opal Skyline của Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group). Sẽ không có gì để nói nếu dự án này không có hàng loạt những khuất tất về pháp lý, mập mờ trong triển khai dự án cùng những dấu hiệu "nâng đỡ không trong sáng" của lãnh đạo TP Thuận An đối với Công ty CP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An (gọi tắt là Công ty Hà An) là công ty con của Đất Xanh Group mà điều này có thể đẩy khách hàng vào những rủi ro.

Cụ thể, dự án Opal Skyline được quảng cáo là của Tập đoàn Đất Xanh nhưng thực tế dự án có tên pháp lý là dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết, thành phố Thuận An do Công ty Hà An làm chủ đầu tư.

Nhiều nhân viên đang mời chào người dân giao dịch dự án chung cư mang tên Opal Skyline của Tập đoàn Đất Xanh. Ảnh: Đức Trung.

Nhiều nhân viên đang mời chào người dân giao dịch dự án chung cư mang tên Opal Skyline của Tập đoàn Đất Xanh. Ảnh: Đức Trung.

Dự án này được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho đăng ký đầu tư theo văn bản số 404 ngày 3/2/2020. Sau đó, được UBND TP Thuận An phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Dự án có tổng diện tích hơn 10.200m2 với mật độ xây dựng UBND TP Thuận An cho phép lên tới hơn 57%, cao 36 tầng nổi và 1 tầng hầm, quy mô dân số 3.400 người. Trong đó đất xây dựng công trình hơn 5.827m2, đất cây xanh hơn 2000m2, đất giao thông hơn 2.300m2.

Theo tài liệu của chúng tôi, nhiều sàn đang mời chào giao dịch dự án Opal Skyline, trên sổ đề cập thửa đất 210, tờ bản đồ số 112 tại khu phố Bình Hoà, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (nay là TP Thuận An) đã được Sở TN-MT Bình Dương cấp sổ với diện tích hơn 11.000m2 trong đó có đất ở đô thị là hơn 10.200m2, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp hơn 730m2. 

Dù dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết chưa đủ pháp lý nhưng đã chào bán . Ảnh: Đức Trung.

Dù dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết chưa đủ pháp lý nhưng đã chào bán . Ảnh: Đức Trung.

Điều làm chúng tôi bất ngờ vì đây là đất cho tặng, lại chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng. Tại trang website của Sở TN-MT Bình Dương, qua phần tra cứu đất đai - phiên bản thử nghiệm để tra cứu đất đai sau khi tra số lô, thửa thì lô đất có diện tích 11.003,2m2 theo quy hoạch thì đất phát triển hạ tầng giao thông có hơn 12m2, đất an ninh 2,3m2 (trụ sở công an thị xã), đất ở đô thị hơn 4.500m2, có hơn 6.000m2 được sử dụng đất làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, công trình quy hoạch là xí nghiệp công trình công cộng. Phần mềm trên hiện thông tin về tình trạng cấp giấy chứng nhận là chưa cấp giấy chứng nhận(?).

Với những thông tin bất nhất về đất đai, từ người được cho (tặng) để làm sản xuất, sử dụng đất không đúng quy hoạch, đến những pháp lý cần phải làm theo đúng quy trình, cấp sổ, sang tên cho Công ty Hà An thì mới được triển khai dự án nhưng tại dự án Opal Skyline không thấy làm như vậy(?). Phải chăng ở đây có sự khuất tất nào đó, tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng?

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất