| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên World Cup 2022: Tuyển Anh và giấc mơ đưa cúp về nhà

Thứ Sáu 11/11/2022 , 06:25 (GMT+7)

World Cup 2022 là giải đấu quan trọng với tuyển Anh nói chung và HLV Gareth Southgate nói riêng khi người hâm mộ Tam sư vẫn chờ đợi ngày đưa cúp về nhà.

World Cup 2022 bất ổn với tuyển Anh 

Đội tuyển Anh luôn là đội bóng đầu tiên được nhắc đến tại các kỳ World Cup nhưng thành tích của họ luôn khiến cho người hâm mộ phải thất vọng. Tại World Cup 2022, việc rơi vào bảng đấu tương đối dễ dàng với Iran, Hoa Kỳ và Xứ Wales giúp thầy trò HLV Gareth Southgate có thể tính toán cho chặng đường xa hơn. 

Đội tuyển Anh cần phải khẳng định mình tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Anh cần phải khẳng định mình tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Anh cũng đã công bố 26 cái tên đến với Qatar và trong danh sách này, có lẽ sự không có nhiều sự bất ngờ khi những cái tên được HLV Gareth Southgate mài dũa đều đã có mặt. Thế nhưng, điều này khiến cho tính bất ngờ của đội bóng này tại World Cup 2022 là không còn. 

Bộ mặt vô hồn của Tam sư tại UEFA Nations League 2022 cho thấy, HLV trưởng của họ đang lạc lối. Niềm tin mù quáng của ông vào nhóm cầu thủ như Raheem Sterling, Harry Kane hay Harry Maguire có thể khiến cho đội tuyển Anh khó tiến sâu. 

Đáng chú ý, Man City - đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. Tuy nhiên, các cầu thủ này không phải là những cầu thủ quá quan trọng tại nhà vô địch Premier League. 

Vị trí hậu vệ biên trái của đội tuyển Anh đang là vị trí cần phải lo lắng nhiều nhất khi họ gần như chỉ có Luke Shaw là người chuyên cày ải. Dự bị cho anh có thể là Kierran Trippier - người nổi bật hơn ở cánh phải. 

Bên phía cánh đối diện, cầu thủ số một của Gareth Southgate là Reece James đã phải chia tay giải đấu vì chấn thương nên họ cần phải đặt niềm tin vào Kierran Trippier (người có thể dự phòng cho biên trái) cùng Ben White hay Trent Alexander-Arnold. 

Hy vọng vào Southgate 

Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định rằng, cái tài của Gareth Southgate đến từ việc ông không được người khác coi trọng nhưng luôn biết cách khiến các đối thủ phải nhớ đến mình. Thành tích dẫn dắt tuyển Anh tới Chung kết Euro 2020 đã chứng minh điều đó. 

HLV Gareth Southgate liệu có đáp ứng được kỳ vọng? Ảnh: Dailymail.

HLV Gareth Southgate liệu có đáp ứng được kỳ vọng? Ảnh: Dailymail.

Trước khi Southgate nắm quyền, thành tích tốt nhất của đội tuyển Anh trong 20 năm (từ 1996 đến 2016) là suất đá bán kết EURO 1996. Còn lại ở các kỳ World Cup, đội tuyển Anh bị loại ở tứ kết (2006), vòng 1/8 (2010), thậm chí ê chề nhất là thua ngay ở vòng bảng năm 2014. 

Đã 56 năm trôi qua kể từ lần cuối tuyển Anh giành chiến thắng ở một kỳ World Cup, và Qatar 2022 được coi là cơ hội cuối để HLV Southgate làm nên chuyện. Nếu thất bại, ông hiểu rằng bản thân có thể mất ghế.

Vì vậy, World Cup 2022 là giải đấu đặc biệt quan trọng với tuyển Anh nói chung và Southgate nói riêng. Người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù vẫn phải mòn mỏi chờ đợi ngày "bóng đá trở về nhà" và họ liệu có đủ niềm tin rằng chiến lược gia sinh năm 1970 trở thành lời giải cho bài toán khó này hay không? 

Danh sách đội hình ĐT Anh tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Jordan Pickford, Aaron Ramsdale, Nick Pope.

Hậu vệ: Trent Alexander Arnold, Kyle Walker, Kieran Trippier, Harry Maguire, Ben White, Luke Shaw, John Stones, Eric Dier, Conor Coady.

Tiền vệ: Jude Bellingham, Mason Mount, Declan Rice, Jordan Henderson, Kalvin Phillips, Conor Gallagher.

Tiền đạo: Phil Foden, James Maddison, Marcus Rashford, Harry Kane, Raheem Sterling, Jack Grealish, Bukayo Saka, Callum Wilson.

>>> Xem thêm: Bảng H World Cup 2022: Khó cho Hàn Quốc, cơ hội cho Uruguay

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.