| Hotline: 0983.970.780

Ưu, nhược điểm xe Kia Seltos 2021 mà khách hàng cần biết trước khi mua

Thứ Bảy 29/05/2021 , 10:28 (GMT+7)

Khi nắm được các ưu nhược điểm Kia Seltos 2021, người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định phù hợp cho việc lựa chọn xe nhanh nhất.

Mẫu xe Kia Seltos đang là một trong những tên tuổi "hot" tại thị trường xe Việt thời gian qua. Đánh giá về những ưu, nhược  điểm của Kia Seltos 2021 sẽ giúp khách hàng có thêm sự chọn lựa đúng đắn.

Những ưu điểm xe Kia Seltos 2021

Tiết kiệm nhiên liệu

Kia Seltos 2021 đang được đánh giá là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu họp lý, Seltos 2021 ước tính sẽ tiêu thụ khoảng 6,92L/100km đi trên cao tốc phiên bản dẫn động cầu trước và động cơ 2,0L; tiết kiệm nhiên liệu hơn cả Mazda CX-30, Nissan Rouge Sport và Jeep Compass trong phiên bản dẫn động cầu trước, và gần bằng Honda HR-V.

Kia Seltos 2021 được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Seltos 2021 được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

Đối với hệ dẫn động AWD thì con số có nhỉnh hơn một chút vào khoảng 7,35L/100km trong khi biến thể động cơ turbo 1,6L AWD có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường thành phố - cao tốc - hỗn hợp lần lượt là 9,41 - 7,84  -8,71 lit/100km

Gương chiếu hậu electrochromic

Gương chiếu hậu electrochromic khá tiện lợi khi chống lóa.

Gương chiếu hậu electrochromic khá tiện lợi khi chống lóa.

Thật là ngạc nhiên khi mà kính chiếu hậu của Seltos 2021 SX là kính electrochromic (kính chống lóa) giúp làm mờ gương đi khi cảm biến nhận thấy ánh sáng, hạn chế phản chiếu ánh sáng đèn pha từ xe đi phía sau. Đây sẽ là ưu điểm tiện dụng có tính thuyết phục tay lái chọn mua mẫu xe này.

Không gian khoang xe và khoang hành lý

Mặc dù là một chiếc ô tô cỡ nhỏ, Kia Seltos 2021 vẫn có không gian bên trong khá rộng rãi. Hình dáng vuông vắn tạo ra một trần xe vừa đủ cho người ngồi ghế sau trong khi vẫn có đủ chỗ để chân cho người lớn cao khoảng 1,8m.

Khoang hành lý rộng rãi.

Khoang hành lý rộng rãi.

Song, các cá nhân cao 1,9m và khá to con vẫn gặp chút khó khăn khi ngồi ở ghế sau. Tuy nhiên đối với kích thước trung bình của người Việt Nam thì bên trong Seltos đúng là rất rộng rãi. Ngoài ra thì Seltos 2021 có khoang hành lý khổng lồ và còn có thể một ngăn để đồ ẩn dưới sàn để người dùng chứa thêm đồ đạc.

Hệ thống âm thanh

Cuối cùng trong danh sách ưu điểm Kia Seltos 2021 chính là về dàn loa Bose, mặc dù hệ thống này chỉ có sẵn trên phiên bản SX cao cấp nhất nhưng hệ thống âm thanh tám loa Bose mang đến chất lượng âm thanh rõ ràng và sống động.

Đây là lần đầu tiên Kia trang bị cho một mẫu xe của mình hệ thống âm thanh Bose và âm thanh được đánh giá là tốt đối với một chiếc crossover cỡ nhỏ - hệ thống này có thể so sánh được với Nissan Kick; mẫu xe trang bi hệ thống âm thanh tốt nhất trong một chiếc SUV có giá không hề cao của Kia.

Những nhược điểm Kia Seltos 2021

Hệ dẫn động

Đôi với những khách hàng quan tâm đến vận hành xe thì hệ dẫn động cũng rất quan trọng. Kia Seltos 2021 được trang bị hai hệ dẫn động – một động cơ 2.0L công suất 146 mã lực và momen xoắn cực đại 179Nm và một động cơ turbo 1,6L công suất 175 mã lực và momen xoắn cực đại 265Nm.

Hệ dẫn động của Kia Seltos 2021 không được đánh giá cao.

Hệ dẫn động của Kia Seltos 2021 không được đánh giá cao.

Cả hai động cơ này đều được đánh giá là tệ và không được như kỳ vọng, động cơ 2,0L chậm và giật cục khi các van mở hoàn toàn, trong khi động cơ turbo mạnh mẽ hơn nhưng lại thiếu đi sự mượt mà khi dừng và khởi động, chủ yếu là bởi vì hộp số ly hợp kép của xe.

Chất liệu nội thất nghèo nàn

Mẫu xe Kia Seltos tuy không phải là một chiếc xe đắt tiền, bao trùm khoang xe là đầy những chi tiết trang trí bằng nhựa và khá nghèo nàn. Phần bọc da trên ghế và trên cánh cửa lẽ ra nên được làm bằng chất liệu tốt hơn thay vì là da giả.

Nội thất nhưa và giả da được đánh nghèo nàn.

Nội thất nhưa và giả da được đánh nghèo nàn.

Có thể hiểu đây là một điều bình thường đối với một chiếc SUV 23.000USD (534 triệu VND) nhưng khi biến thể cao cấp nhất có giá gần 30.000USD (700 triệu) thì khách hàng có quyền đỏi hỏi những chất liệu cao cấp hơn.

Đèn không gian giống như đèn Disco

Giống như Soul, Seltos phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn không gian có khả năng thay đổi theo giai điệu bài hát đang phát bên trong xe, mang đến cho người dùng cảm giác như đang ngồi trong chính phòng khách nhà mình. Thế nhưng không giống như mẫu Soul, đèn không gian của Seltos không sáng như mong đợi. Khi lái Seltos vào buổi tối thì rất khó để có thể nhận ra là đèn có bật hay không và rất khó để thấy những thay đổi của đèn dựa theo bài hát đang phát khi nhạc đang phát.

Đèn pha được đánh giá độ sáng không cao

Đèn pha của Kia Seltos 2021 chỉ đước đánh giá ở mức tiêu chuẩn chấp nhận.

Đèn pha của Kia Seltos 2021 chỉ đước đánh giá ở mức tiêu chuẩn chấp nhận.

Trong một cuộc thử nghiệm và đánh giá về độ an toàn của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho thấy, Kia Seltos 2021 không đủ tiêu cuẩn để có tên trong danh sách Top Safety Pick là do hệ thống đèn pha không đủ sáng. Hệ thống đèn pha Seltos 2021 chỉ được đánh giá ở mức chấp nhận.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm