| Hotline: 0983.970.780

Ưu tiên ‘luồng xanh’ cho xe chở thực phẩm và hàng nông sản

Thứ Tư 21/07/2021 , 16:38 (GMT+7)

Các phương tiện đã dán nhãn “hàng mau hỏng” như thực phẩm, nông sản... được ưu tiên “luồng xanh” để lưu thông khi qua chốt kiểm dịch Covid-19 tại cửa ngõ Hải Phòng.

Xe chở hàng nông sản, thực phẩm đông lạnh...  khi đáp ứng đủ điều kiện sẽ được ưu tiên lưu thông tại 'luồng xanh'. Ảnh: HP.

Xe chở hàng nông sản, thực phẩm đông lạnh...  khi đáp ứng đủ điều kiện sẽ được ưu tiên lưu thông tại "luồng xanh". Ảnh: HP.

Sở GTVT Hải Phòng đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan gấp rút triển khai sử dụng phần mềm đăng ký cấp và quản lý, sử dụng thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải khi qua các chốt kiểm soát theo chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Trong đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhanh hỏng như: hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh..., đơn vị vận tải được yêu cầu thực hiện in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng” trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị và dán trên kính phía trước, kính hai bên thành xe để được ưu tiên lưu thông nhanh nhất qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Để thực hiện được ưu tiên này, các phương tiện phải có thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã QRCode) và các đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và cam kết chỉ sử dụng nhãn “hàng nhanh hỏng”.

Mặt khác, khi vận chuyển hàng hóa phải đúng đối tượng ưu tiên, thực hiện đúng các quy định và hoạt động đúng hành trình, dừng, đỗ bốc xếp dỡ hàng hóa tại điểm đã ghi trong giấy vận tải và trên thẻ nhận diện.

Những phương tiện vận hàng hóa có gắn thêm nhãn 'hàng mau hỏng' sẽ được ưu tiên lưu thông nhanh nhất. Ảnh: Đinh Mười.

Những phương tiện vận hàng hóa có gắn thêm nhãn “hàng mau hỏng” sẽ được ưu tiên lưu thông nhanh nhất. Ảnh: Đinh Mười.

Liên quan đến tình hình ùn tắc giao thông tại cửa ngõ ra vào Hải Phòng những ngày qua, ngày 20/7, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kiểm tra thực tế và đã thống nhất với địa phương các biện pháp để khắc phục.

Theo đó, cơ quan chức năng quyết định chỉ thực hiện kiểm tra tại điểm xếp dỡ hàng hóa với xe container, các phương tiện khác không từ vùng dịch kiểm tra nếu có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ thì cho đi.

Trong trường hợp tài xế chưa có kết quả xét nghiệm thì sẽ test nhanh tại chốt, nếu âm tính với Covid-19 sẽ được lưu thông. Với các phương tiện từ vùng dịch kiểm tra nếu có giấy xét nghiệm âm tính bằng PCR trong vòng 48h sẽ được đi, không có thì yêu cầu quay lại.

Thực hiện các biện pháp này sau đó tình trạng ún tắc tại cửa ngõ ra vào Hải Phòng dần được khắc phục. Đến 21/7, ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 5, đoạn qua khu vực Ga Dụ Nghĩa, từng đoàn xe gắn logo màu vàng, màu xanh đã được đi thẳng mà không phải dừng để khai báo y tế.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.