| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng GTVT yêu cầu xử lý tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ Hải Phòng

Thứ Ba 20/07/2021 , 09:37 (GMT+7)

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho xe vận chuyển hàng hoá lưu thông.

Tình trạng ùn tắc tại QL5 sau khi Hải Phòng siết chặt quản lý phương tiện ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Tình trạng ùn tắc tại QL5 sau khi Hải Phòng siết chặt quản lý phương tiện ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Sau khi Hải Phòng xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở cửa ngõ vào thành phố, tại cuộc họp ngày 19/7, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng nghiên cứu triển khai thực hiện thống nhất các quy định, hướng dẫn của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ.

Mặt khác, khẩn trương thông báo các quy định của địa phương cho Sở GTVT các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, tổ chức tuyên truyền, thông tin tới các doanh nghiệp vận tải, các lái xe có lộ trình đi đến Hải Phòng biết và chấp hành.

Đồng thời lập "luồng xanh" của địa phương, đấu nối với "luồng xanh" quốc gia đã được công bố; triển khai ngay hệ thống phần mềm quản lý, cấp mã QR code nhận diện phương tiện hàng hóa để tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe.

Với các tỉnh, thành khác, Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu phối hợp với Tổng cục Đường bộ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh lựa chọn, quyết định tổ chức các điểm dừng nghỉ kết hợp với hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho các lái xe di chuyển trên lộ trình dài và trường hợp có giấy xét nghiệm hết hiệu lực, có như vậy mới giảm áp lực tại các chốt kiểm soát.

"Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện hoạt động nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên các doanh nghiệp tuyệt đối quán triệt các quy định và chủ động xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ lái xe, người phục vụ theo xe, đảm bảo mọi điều kiện y tế theo quy định", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Lực lượng chức năng cấp logo cho phương tiện vận tải trước khi vào Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Lực lượng chức năng cấp logo cho phương tiện vận tải trước khi vào Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Lý giải về tình hình ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ thành phố, theo Sở GTVT Hải Phòng, ngày 17/7 địa phương phát hiện 2 tài xế từ phía Nam ra dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu phân nhóm các xe từ các tỉnh Nghệ An trở vào trong miền Nam và Hà Nội là "nhóm nguy cơ cao", xe đi từ Thanh Hóa trở ra là "nhóm nguy cơ", còn các phương tiện của Hải Phòng là nhóm nguy cơ thấp.

Tương ứng với việc phân nhóm phương tiện này, các lực lượng chức năng đã được yêu cầu cấp logo màu đỏ cho "nhóm nguy cơ cao", màu vàng cho "nhóm nguy cơ" và màu xanh cho nhóm nguy cơ thấp.

Khi ban hành quy định này, nhiều xe từ các tỉnh đang trên đường tới Hải Phòng nên chưa nắm bắt được quy định, dẫn đến lực lượng chức năng phải dừng xe để kiểm tra và cấp logo phù hợp nên ùn tắc.

Mặt khác, tối 18/7, Sở GTVT Hải Phòng mới nhận bàn giao phần mềm quản lý, cấp thẻ nhận diện phương tiện có mã QR của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Do đó chưa kịp thời đưa vào sử dụng để cấp thẻ nhận diện cho xe chở hàng dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Được biết, sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh về tình trạng ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ Hải Phòng, trong ngày 19/7, Tổng cục Đường bộ đã giao Thanh tra giao thông của Cục Quản lý đường bộ 1 xuống hiện trường phân luồng giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cũng bố trí 3 tổ công tác xuống Hải Phòng phối hợp với các lực lượng của địa phương phân luồng giao thông, đến nay, tình trạng ùn tắc tại khu vực này cơ bản đã được giải quyết.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm