| Hotline: 0983.970.780

Vaksindo hướng tới tự chủ vacxin thú y cho Việt Nam và Asean

Thứ Hai 10/06/2024 , 14:09 (GMT+7)

HƯNG YÊN Sáng 9/6, Công ty TNHH Thú y Vaksindo Việt Nam (thuộc Vaksindo Satwa Nusantara tại Indonesia) khánh thành nhà máy sản xuất vacxin thú y hiện đại tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vaksindo VN.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vaksindo VN.

Là một trong những nhà máy sản xuất vacxin thú y lớn nhất Việt Nam, Vaksindo chính thức đi vào sản xuất sẽ cung cấp nguồn vacxin chất lượng cao cho thị trường trong nước, đồng thời hướng tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á và rộng hơn nữa.

Tham dự lễ khánh thành có Thứ trưởng Bộ NN-PTBT Phùng Đức Tiến; Ông Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam, cùng nhiều vị khách danh dự đến từ nhiều quốc gia, ở các lĩnh vực khác nhau.

Nhà máy sản xuất vacxin thú y Vaksindo Việt Nam được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022 trên diện tích hơn 20,000m2, thiết kế gồm hai tầng với kế hoạch sẽ được mở rộng trong tương lai.

Là nhà máy sản xuất vắc xin được chứng nhận GMP-WHO, Vaksindo Việt Nam ứng dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm vacxin đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất vacxin thú y Vaksindo Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. Ảnh: Vaksindo VN.

Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất vacxin thú y Vaksindo Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. Ảnh: Vaksindo VN.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy Vaksindo Việt Nam sẽ vận hành năm dây chuyền sản xuất trên diện tích 9.000m2, tập trung vào vacxin tế bào, vacxin trên trứng và vacxin vi khuẩn. Các sản phẩm chủ lực của Nhà máy được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vacxin cho heo, gia súc và gia cầm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Teguh Yodiantara Prajitno, Giám đốc điều hành Vaksindo cho biết, từ năm 2010, Vaksindo đã trở thành đối tác quan trọng của chính phủ Indonesia và tham gia nhiều dự án liên quan đến FAO/OFFLU tại Đông Nam Á.

“Chúng tôi kiên định với quyết tâm phát triển các giải pháp cụ thể cho khu vực để đối phó với các thách thức về dịch bệnh, đồng thời xuất khẩu các giải pháp vacxin từ các cơ sở sản xuất vacxin của chúng tôi tại Indonesia, và từ năm nay, sẽ là từ nhà máy sản xuất vacxin hiện đại của Vaksindo tại Hưng Yên, Việt Nam”.

Ông Teguh Yodiantara Prajitno, Giám đốc Điều hành Vaksindo phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vaksindo VN.

Ông Teguh Yodiantara Prajitno, Giám đốc Điều hành Vaksindo phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vaksindo VN.

“Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài để hiện thực hóa giấc mơ xây dựng một nhà máy vacxin hiện đại của Vaksindo tại Hưng Yên, Việt Nam. Cơ sở sản xuất vacxin tiên tiến này trước hết phục vụ cho mục tiêu đảm bảo an toàn dịch bệnh cho hệ thống trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi. Hơn nữa, Vaksindo Việt Nam còn là nền tảng để chúng tôi chung tay cùng các quốc gia trong việc kiểm soát dịch bệnh trong khu vực và tăng cường khả năng tự lực của ASEAN”, ông Teguh nói.

Có mặt tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hiện nay sản xuất vacxin trong nước cho vật nuôi đạt chuẩn GMP mới chỉ đáp ứng khoảng hơn 70% nhu cầu.

“Việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất vacxin Vaksindo Việt Nam là một sự kiện quan  trọng, trong bối cảnh nhu cầu về vacxin đang tăng cao. Với cam kết về công nghệ hiện đại, sản xuất vacxin dựa trên sự nghiên cứu chuyên sâu và đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi kỳ vọng Vaksindo Việt Nam sẽ sớm cho ra đời các sản phẩm đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu, đặc biệt cần tập trung nghiên cứu để cho ra những loại vacxin mà hiện tại Việt Nam đang phải nhập khẩu”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ông Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam. Ảnh: Vaksindo VN.

Ông Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam. Ảnh: Vaksindo VN.

Tại lễ khánh thành, Ngài Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia đóng vai trò quan trọng trong an ninh lương thực của khu vực, bởi dân số lớn và tiếp tục gia tăng. Hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho vật nuôi ở hai nước sẽ tác động tích cực đến nguồn cung lương thực trong khu vực và rộng hơn nữa.

“Vaksindo là nhà sản xuất vacxin thú y hàng đầu ở Indonesia, các vacxin được sản xuất bởi Vaksindo được hỗ trợ bởi nghiên cứu sáng tạo và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn. Thông qua nhà máy sản xuất này, tôi tin rằng nghiên cứu giữa Indonesia và Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe động vật có thể tiếp tục được củng cố, để chúng ta có thể giảm thiểu các đợt bùng phát và dự đoán dịch bệnh tương lai.

Từ đó, hai bên có thể củng cố hợp tác trong an ninh lương thực và cung cấp các giải pháp cho những thách thức toàn cầu. Tôi tin chắc rằng sự hợp tác mạnh mẽ giữa Indonesia và Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia mà còn cho các nước ASEAN và thế giới”, Đại sứ Denny Abdi bày tỏ.

Nhà máy sản xuất vacxin thú y Vaksindo Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 20.000m2. Ảnh:Vaksindo VN.

Nhà máy sản xuất vacxin thú y Vaksindo Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 20.000m2. Ảnh:Vaksindo VN.

Được thành lập vào năm 1983, Vaksindo là nhà sản xuất vacxin thú y đầu tiên tại Indonesia và là một mắt xích chiến lược trong chuỗi giá trị của JAPFA.

Công ty cam kết đầu tư vào nghiên cứu, cũng như đổi mới liên tục các sản phẩm chăm sóc sức khỏe động vật và gia cầm, thông qua việc tận dụng các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, đồng thời hợp tác với các chuyên gia quốc tế, các viện nghiên cứu để luôn đi đầu trong các xu hướng mới nổi về sức khỏe động vật.

Việc đưa nhà máy sản xuất vacxin tiên tiến, hiện đại Vaksindo vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam nói riêng, cũng như đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Xem thêm
Campuchia đánh giá cao 'Chương trình canh tác lúa thông minh' của Bình Điền

Ngài Quốc vụ khanh Toch Bunhour vừa dẫn đầu Đoàn lãnh đạo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tà Keo thăm và làm việc tại Phân bón Bình Điền Long An.

Bệnh thối cây, thối quả sầu riêng và cách phòng trị

Sầu riêng là cây ăn quả cho lợi ích kinh tế cao, tuy nhiên dễ bị nhiễm các loại bệnh, nếu không quan tâm phòng trị quả có thể bị thối, cây chết hàng loạt.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất