| Hotline: 0983.970.780

Vận động viên đặc biệt thi hai môn khác nhau ở SEA Games

Thứ Hai 31/07/2017 , 06:25 (GMT+7)

Thi hai kỳ SEA Games, hoặc thi hai nội dung của cùng một môn thi đấu là điều bình thường tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Nhưng thi hai môn khác hẳn nhau như Nguyễn Văn Hùng thì quả là đặc biệt.

Nguyễn Văn Hùng trong màu áo Sài Gòn Heat

Năm lần liên tiếp vô địch SEA Games hạng cân 84 kg môn taekwondo, lần cuối là SEA Games 24, giải nghệ, làm HLV ở SEA Games 28, rồi quay lại thi đấu… ở môn bóng rổ tại SEA Games 29, đó là câu chuyện khó tin mà VĐV Nguyễn Văn Hùng đang kể cho người hâm mộ. Không ai nghĩ, một người đã no nê danh hiệu, thậm chí có HCB tại ASIAD, vẫn muốn thử thách bản thân một lần nữa.

Nhưng chàng trai quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa là vậy. Như chính anh từng tâm sự: “Tôi tập nặng quen rồi, giờ không tập thấy thiêu thiếu”, Văn Hùng chưa quen với viêc “làm thầy”, ngồi ngoài sân, lên kế sách và chỉ đạo học trò. Anh muốn được trực tiếp thi đấu, đổ mồ hôi và “cảm thấy tự hào, hạnh phúc to lớn khi còn được cống hiến cho Tổ quốc”.

Thực tế, Văn Hùng từng chơi bóng chuyền cho đội tuyển tỉnh Thanh Hóa. Nhờ chiều cao trên 1m90, cựu võ sĩ taekwondo là một tay đập hạng nặng, trước khi chuyển sang chơi taekwondo và trở thành “Độc cô cầu bại” ở khu vực Đông Nam Á.

Ít có thời gian theo đuổi đam mê với trái bóng khi còn là một võ sĩ, Văn Hùng dồn nhiều thời gian, sau khi giải nghệ năm 2009 để theo đuổi nghiệp tay trái - bóng rổ. Từ chỗ tham gia đấu cho vui trong thời gian dưỡng thương, anh bắt đầu thi đấu hạng nghiệp dư cuối năm 2007 cho một công ty sơn nổi tiếng, rồi sau đó là lên chơi chuyên nghiệp, cho đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam, Sài Gòn Heat. Tính đến năm 2017, Văn Hùng đã chơi bóng rổ liên tục được chục năm có lẻ.

“Khác biệt lớn nhất giữa hai môn mà tôi tham gia tư cách VĐV là việc taekwondo tính thành tích cá nhân, còn bóng rổ dựa trên tinh thần đồng đội, cần một tập thể mới làm nên chuyện", Văn Hùng tâm sự.

Ở tuổi 37, cựu HCB ASIAD vẫn cực kỳ sung sức. Anh tếu táo rằng những bài tập của anh bây giờ, nhiều VĐV trẻ theo không kịp. "Bạn có thể đạt đến đẳng cấp Olympic ở một môn khác rồi giải nghệ nhưng theo đuổi một môn khác với cùng đẳng cấp như vậy thì thật đáng nể. Văn Hùng là hình mẫu của sự chuyên nghiệp, tập luyện với tinh thần cao nhất, mà điều đó thì cần cho mọi môn thể thao", Anthony Garbelotto, cựu HLV Saigon Heat nhận xét khi được hỏi về cậu học trò cũ.

Dù hừng hực khí thế, Văn Hùng dự SEA Games 29 trong tâm thế… vui là chính. Khác với taekwondo, bóng rổ Việt Nam chỉ cần vượt qua vòng bảng đã là một kỳ tích. Chính bởi vậy, anh cùng đồng đội đến Malaysia với không nhiều áp lực. Mục tiêu của Văn Hùng là vượt qua chính bản thân, được góp mặt lần nữa dưới danh nghĩa VĐV ở sân chơi cao nhất của khu vực.

Trước SEA Games 29, Văn Hùng đã có tên trong đội hình đội tuyển dự SEABA 2017 và chơi khá tốt. Chiều cao, sức bật và kỹ năng ném rổ chuẩn xác giúp anh bớt dần những đường nét thô cứng, thuở mới bỏ găng chơi bóng.

Thăng Long Warriors sẽ là bến đỗ tiếp theo của Văn Hùng, sau khi rời Sài Gòn Heat. Tuy nhiên, nhà vô địch SEA Games một thời chưa vội nghĩ tới chuyện đó. Anh muốn đạt thứ hạng cao trên đất Mã Lai, trước khi trở thành một phần trong kế hoạch xây dựng lại đội tuyển bóng rổ của Liên đoàn.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất