| Hotline: 0983.970.780

VAR quay lưng, Việt Nam thua sát nút Australia trên sân nhà

Thứ Ba 07/09/2021 , 20:53 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước Australia nhưng trong một trận cầu kém may mắn, đội chủ nhà để thua với tỷ số sát nút 0-1.

Đội hình thi đấu Việt Nam vs Australia 

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Thành Chung, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh

Australia: Ryan, Smith, Souttar, Sainsbury, Grant, Hrustic, Irvine, Mabil, Rogic, McGree, Taggart

Kết quả bóng đá Việt Nam vs Australia 

HLV Park Hang Seo mang lại những sự bất ngờ cho đội tuyển Australia với việc để cho thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính thay cho Bùi Tấn Trường. Quế Ngọc Hải - Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng là bộ ba trung vệ của HLV người Hàn Quốc. 

Hồng Duy cũng xuất hiện bên hành lang cánh trái thay cho Vũ Văn Thanh. Ở cánh đối diện vẫn là Trọng Hoàng. Còn những cầu thủ đá ở hàng tiền vệ và tiền đạo của Việt Nam không có sự thay đổi nào so với cuộc đối đầu với Ả Rập Xê út. 

Những tưởng Australia sẽ dồn ép Việt Nam ngay từ đầu giống như những gì Ả Rập Xê út đã làm nhưng thực tế cho thấy đội bóng này không đẩy nhanh tốc độ mà chơi chậm rãi. Điều này giúp cho Việt Nam tổ chức được đội hình phòng ngự khá tốt. 

Việt Nam chơi nỗ lực trong hiệp 1. Ảnh: Thethao247.

Việt Nam chơi nỗ lực trong hiệp 1. Ảnh: Thethao247.

Những pha xuống cánh của Australia bị chặn đứng từ rất sớm và khung thành của Đặng Văn Lâm đứng vững trong những phút đầu tiên của trận Việt Nam vs Australia. 

Phút thứ 7, nếu may mắn hơn, thậm chí Việt Nam còn có thể có được bàn thắng sớm khi Quang Hải bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu cho Việt Nam.

Việt Nam có tình huống lên bóng có nét đầu tiên trong trận đấu và Hoàng Đức đưa bóng sang bên cánh trái cho Văn Đức để tiền vệ này chuyền vào vòng cấm cho Quang Hải. Tuy nhiên, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền vệ số 19 lại đi vọt xà. 

Những phút sau đó, Việt Nam chủ động phòng ngự. Australia có những tình huống nhồi bóng vào trung lộ và tạo ra những cơ hội rất nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi. 

Đến phút 28, thêm một lần nữa, công nghệ VAR không đứng về phía đội tuyển Việt Nam. Từ cú sút của Hồng Duy, bóng chạm tay của hậu vệ Grant trong vòng cấm. Trọng tài chính tham khảo VAR và sau đó ông quyết định không có penalty cho đội chủ nhà. 

Tuyển Việt Nam thủng lưới trong hiệp 1. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

Tuyển Việt Nam thủng lưới trong hiệp 1. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam có đôi phút mất tập trung và từ một tình huống như vậy, lưới của Đặng Văn Lâm đã rung lên. Phút 42, Hrustic tung ra một quả tạt sớm gây ra sự bất ngờ cho hàng phòng ngự của Việt Nam, tạo ra cơ hội cho hậu vệ Grant thoát xuống đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm. 

Kết thúc hiệp 1, Việt Nam bị dẫn với tỷ số 0-1 và đây là một kết quả đáng tiếc dành cho các học trò của HLV Park Hang Seo. 

Sang hiệp 2, thế trận chậm rãi được duy trì. Việt Nam tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Australia. Australia vẫn đang cầm bóng trên 75%. Tuy nhiên, đội khách gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Văn Lâm. 

Trận đấu kết thúc và chuỗi trận bất bại trên sân nhà Mỹ Đình của Việt Nam chính thức kết thúc. Dù sao, trước đối thủ quá mạnh, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất đáng khen. 

Chung cuộc Việt Nam vs Australia: 0-1

>>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo: 'Australia rất mạnh, khó để đảm bảo kết quả tốt'

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.