| Hotline: 0983.970.780

VFF trở lại kiểm tra doping tại các giải bóng đá quốc gia

Thứ Sáu 02/08/2024 , 15:04 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thực hiện công tác trên và có sự phối hợp với Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an).

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) làm việc trước mùa giải mới. Ảnh: VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) làm việc trước mùa giải mới. Ảnh: VFF

Ngày 2/8, đại diện lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã làm việc qua đó có tình hình thực tế cùng các căn cứ triển khai công tác phòng chống doping và các chất gây nghiện áp dụng cho mùa giải bóng đá quốc gia 2024/2025.

Việc kiểm tra doping, kiểm tra sức khỏe bổ sung đối với các cầu thủ và các thành viên đội bóng tham dự các giải bóng đá quốc gia cần được tổ chức thường xuyên, qua đó đảm bảo môi trường bóng đá lành mạnh, không doping và an toàn sức khỏe cho các cầu thủ.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đồng tình điều này. Hoạt động về phòng, chống doping và các chất gây nghiện sẽ được tuân thủ chặt chẽ theo các quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, của Tổ chức phòng chống doping thế giới WADA cùng những quy định của pháp luật Việt Nam và các quy định trong hoạt động thể thao.

Từ mùa giải bóng đá quốc gia 2024/2025, việc kiểm tra doping sẽ được tiến hành trở lại. Năm 2007, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phối hợp với Ban tổ chức các giải bóng đá quốc gia từng thực hiện việc lấy mẫu kiểm tra doping cầu thủ (theo ngẫu nhiên) với quy định khoảng 50 mẫu/mùa giải. Công việc đã bị gián đoạn trong thời điểm những năm dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng.

Tổ công tác chuyên môn có sự tham gia của thành viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thành viên Viện Khoa học Hình sự – Bộ Công an sẽ được lập ra.

Việc kiểm tra sức khỏe của cầu thủ bóng đá bao gồm khám sàng lọc, phát hiện nguy cơ chấn thương, chẩn đoán chấn thương đối với cầu thủ và có biện pháp phòng tránh- điều trị phù hợp; lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu/máu để phát hiện các chỉ số bất thường và các chất ma túy, chất gây nghiện thông qua lựa chọn ngẫu nhiên từ 2 đến 4 cầu thủ mỗi đội bóng, hoặc có thể không hạn chế mẫu thử trong trường hợp cần thiết.

Cá nhân cầu thủ nào có mẫu xét nghiệm dương tính chất ma túy, chất gây nghiện sẽ bị xử lý vi phạm và bị quản lý theo theo quy định tại Luật phòng chống ma túy và Nghị định số 36/2019/NĐ-CP, đồng thời bị áp dụng hình thức kỷ luật bổ sung theo Quyết định kỷ luật của VFF.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.