| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam có ca thứ 16 nhiễm Covid-19

Thứ Năm 13/02/2020 , 12:02 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhất là cha đẻ của bệnh nhân N.T.D (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), 1 trong 8 người từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây.

Tổ chức cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tổ chức cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là N.V.V, nam, 50 tuổi, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N.V.V là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về được báo cáo trước đây. Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID - 19 (nCoV) và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V có 4 người thì 3 người bao gồm vợ và 2 con gái đã đều bị mắc bệnh.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện VSDTTƯ để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.