| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam gặp Trung Quốc ở tứ kết bóng đá nữ Asian Cup

Thứ Năm 27/01/2022 , 17:59 (GMT+7)

Hòa Myanmar 2-2 ở lượt trận cuối, Việt Nam giành một trong hai vị trí xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để vượt qua vòng bảng.

Đội tuyển nữ Việt Nam hòa Myanmar 2-2 ở trận quyết định.

Đội tuyển nữ Việt Nam hòa Myanmar 2-2 ở trận quyết định.

*Ghi bàn: Tuyết Dung 45’+2, Huỳnh Như 64’ – Win Tun 28’, Khin Tun 49’.

Cùng thua cả hai trận đầu tiên vòng bảng, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế về hiệu số. Chỉ cần một kết quả hòa trước Myanmar là thầy trò Mai Đức Chung ghi tên vào tứ kết Asian Cup.

Tuy nhiên, trước sức ép của Myanmar, hàng thủ vốn được tổ chức tốt của Việt Nam lộ ra nhiều sơ hở. Trong nửa đầu hiệp một, khung thành của thủ môn Kim Thanh liên tục bị uy hiếp.

Mành lưới của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ được giữ đến phút 28. Thanh Nhã để tiền đạo Myanmar lẻn xuống, trước khi kéo ngã đối thủ trong vòng cấm địa. Từ chấm 11m, Win Tun đánh lừa thủ môn Kim Thanh, đưa Myanmar vượt lên.

Nếu thua, Việt Nam chắc chắn bị loại. Sự căng thẳng hiện rõ trên gương mặt của HLV Mai Đức Chung. Ông đứng ngồi không yên, liên tục đưa ra điều chỉnh nhân sự ngay trong hiệp một. Dù vậy, lối chơi của Việt Nam không có nhiều đột biến.

Rơi vào thế bí, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn Tuyết Dung. Phút bù giờ hiệp một, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ người Hà Nam đưa bóng đi cuộn thẳng vào khung thành làm bó tay thủ môn Myanmar. Điều đáng nói, cô từng nhiều lần đá phạt góc thành bàn trước đây.

Bàn gỡ không giúp Việt Nam chơi chắc chắn hơn. 4 phút sau giờ nghỉ, lưới của Kim Thanh rung lên lần thứ hai. Hàng thủ Việt Nam dâng cao để Khin Tun thoải mái thoát xuống, sút một chạm, tái lập thế dẫn bàn cho Myanmar.

Myanmar cố gắng chơi quyết liệt để bảo toàn chiến thắng, nhưng chính sự nôn nóng ấy khiến họ trả giá. Phút 62, cầu thủ Việt Nam ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Huỳnh Như ấn định tỷ số hòa 2-2.

Kết quả hòa đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup gặp Trung Quốc vào ngày 30/1. Mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung hiện là giành vé dự World Cup. Ngay cả khi thua Trung Quốc, chúng ta vẫn còn cơ hội để giành 2 vé đến World Cup ở vòng play-off cho các đội thua tứ kết. 

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất