| Hotline: 0983.970.780

Vietnam Airlines lên tiếng về phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ Sáu 20/03/2020 , 22:55 (GMT+7)

Vietnam Airlines đang cùng cơ quan chức năng rà soát và khoanh vùng danh sách địa điểm, các nhân sự liên quan đến việc phi công của hãng dương tính Covid-19.

Phi công mặc đồ bảo hộ trước khi bắt đầu chuyến bay. Ảnh: Vietnam Airlines.

Phi công mặc đồ bảo hộ trước khi bắt đầu chuyến bay. Ảnh: Vietnam Airlines.

Theo kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19) của Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, một phi công quốc tịch Anh của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào đêm ngày 18/3.

Thông cáo của Vietam Airlines hôm nay cho biết phi công nghỉ theo chế độ từ ngày 8/3 đến 15/3. Ngày 16/3, phi công làm nhiệm vụ trên 2 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong suốt quá trình thực hiện các chuyến bay, phi công đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm theo quy định. Khi có dấu hiệu mệt mỏi vào chiều 17/3, phi công đã lập tức thông báo với đoàn bay và đã chủ động tới bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của hãng trong ngày 18/3.

“Vietnam Airlines đang cùng cơ quan chức năng rà soát và khoanh vùng danh sách địa điểm, các nhân sự liên quan trong thời gian phi công nghỉ để có phương án xử lý kịp thời,” đại diện Vietnam Airlines nói. Sau khi nhận kết quả xét nghiệm, Vietnam Airlines đã khử trùng khu vực làm việc của đoàn bay tại miền Nam.

Các máy bay phi công nêu trên từng đi cũng đã được khử trùng, vệ sinh toàn bộ buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Theo thông báo của Bộ Y tế, bệnh nhân số 91 là phi công hãng hàng không VietnamAirrline. Ngày 8/2, anh là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K.

Tiếp sau đó, anh đã thực hiện một số chuyến bay trong và ngoài nước nhưng không nhớ cụ thể (các ngành chức năng đang xác minh làm rõ).

Ngày 16/3, anh là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM - TP Hà Nội và chuyến bay VN607 chiều từ TP Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày.

    Tags:
Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.