| Hotline: 0983.970.780

Vietnam Airlines tăng chuyến phục vụ Tết đợt II

Thứ Sáu 05/02/2010 , 09:13 (GMT+7)

Ngày 4/2, Vietnam Airlines công bố kế hoạch tăng chuyến bổ sung đợt II phục vụ Tết Canh Dần 2010.

Trên cơ sở thu xếp được nguồn lực bổ sung và kế hoạch tăng chuyến đợt 1 đã triển khai thực hiện, ngày 4/2, Vietnam Airlines công bố kế hoạch tăng chuyến bổ sung đợt II phục vụ Tết Canh Dần 2010.

Kế hoạch cụ thể như sau, tăng thêm các chuyến bay trên các đường bay trục Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng bằng máy bay Airbus A321 (212 ghế); tăng thêm các chuyến trên đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh-Tuy Hòa, Đồng Hới bằng máy bay ATR72 (65 ghế) và Thành phố Hồ Chí Minh-Huế và Vinh bằng máy bay Airbus A320/321; điều chỉnh khai thác từ máy bay ATR72 (65 ghế) lên máy bay Airbus A320 (150 ghế) đối với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Quy Nhơn vào một số ngày cao điểm.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tiếp tục theo sát nhu cầu thị trường và tìm thêm các giải pháp bổ sung nguồn lực máy bay để có các phương án tăng chuyến trên một số đường bay địa phương khác từ Thành phố Hồ Chí Minh-Pleiku, Đồng Hới, Tuy Hòa, Huế trong tuần trước Tết phục vụ nhu cầu đi lại đang tăng cao.

Với kế hoạch tăng chuyến Tết đợt II này, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 136 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng trong giai đoạn đặc biệt cao điểm từ nay đến 28/2/2010.

Trong đó đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày, tương ứng tăng thêm 19.500 ghế cho cả giai đoạn; và đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh tăng thêm 2 chuyến/ngày, tương ứng tăng thêm 9.300 ghế cho cả giai đoạn.

Như vậy, trong dịp Tết Canh Dần năm nay, trên đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tổng ghế cung ứng trung bình tăng khoảng 50% so với các ngày thường trong năm và vào một số ngày cao điểm nhất số ghế này tăng trên 100% (tương ứng 8.200 ghế/ngày/chiều).

Trên đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, ghế cung ứng tăng khoảng 68% so với thường lệ và tăng tới 136% vào ngày cao điểm nhất (tương ứng với 3.800 ghế/ngày/chiều). So với dịp cao điểm Tết Kỷ Sửu 2009, Vietnam Airlines thực hiện tăng tải cung ứng khoảng 28% trên đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và 32% trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng quá tải tại sân bay, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại phù hợp có cân nhắc tới các ngày cao điểm trong dịp Tết và lưu ý có mặt tại sân bay 2 giờ 30 phút trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm