| Hotline: 0983.970.780

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có trên 200 gian hàng

Thứ Sáu 26/04/2024 , 20:23 (GMT+7)

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 với quy mô trên 200 gian hàng.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có trên 200 gian hàng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có trên 200 gian hàng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có quy mô trên 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 500 sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh; 750 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, còn có 100 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, gốm sứ… nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến thương mại, mà còn góp phần phát triển dịch vụ và quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc của Quảng Ninh.

Hội chợ còn là địa chỉ mua sắm tin cậy, điểm đến hấp dẫn du khách, đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ. Hội chợ cũng là một trong chuỗi gần 190 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh diễn ra trong năm 2024; qua đây quảng bá mạnh mẽ du lịch Quảng Ninh là điểm đến "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn". Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5.

Tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước mạnh dạn khởi động và triển khai hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) từ năm 2013 đến nay, đồng thời xác định đây là chương trình phát triển kinh tế quan trọng theo hướng nội sinh, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ, do đó cần có nhận thức đúng đắn, có cách làm và bước đi phù hợp.

Chương trình OCOP đã góp phần làm thay đổi tập quán sản xuất của người dân khu vực nông thôn, tiếp tục tạo ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế của tỉnh và thúc đẩy sản xuất hàng hóa quy mô lớn, tập trung. Các sản phẩm OCOP ngày càng đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có mẫu mã, bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường, từng bước gia tăng giá trị, góp phần giúp người nông dân, hợp tác xã nông nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao doanh thu.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 487 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP trong đó nhóm thực phẩm 338 sản phẩm; đồ uống 91 sản phẩm; thảo dược 46 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ 9 sản phẩm và dịch vụ 3 sản phẩm; có 236/487 sản phẩm được cấp chứng nhận đạt từ 3 đến 5 sao; 162 sản phẩm đạt 3 sao và hơn 90% sản phẩm OCOP được dán tem điện tử truy suất nguồn gốc.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm