Nổi bật trong báo cáo kinh doanh là những con số tài chính hết sức tích cực dù đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp.
Kết thúc 9 tháng đầu năm, ''ông trùm'' ngành sữa Việt Nam Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 45.277 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 10.843 tỷ đồng và 8.967 tỷ đồng, mức tăng tương ứng là 6,9% và 7,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính riêng trong quý 3/2020, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 15.561 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ 2019; lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước đạt 3.773 tỷ đồng và 3.106 tỷ đồng, đều tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng (lần lượt tăng 6% và 1% so với kết quả đạt được ở năm 2019). Như vậy, "ông trùm" ngành sữa Việt Nam đã thực hiện được 76% kế hoạch doanh thu và 84% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Trước đó, năm 2019, Vinamilk công bố mức lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 10.550 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập.
Trong 9 tháng năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, song kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn tiếp tục tăng trưởng cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị khá linh hoạt của công ty.
Năm nay, Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD...
Hiện Vinamilk chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán.
Trước đó, giữa năm 2020, Vinamilk gây chú ý khi công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới. Theo đó, công ty hợp tác với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần tại liên doanh này.
Đồng thời, Vinamilk cũng công bố quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu Hi-Café, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển.
Mới đây, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.