| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long mở cửa các cơ sở kinh doanh từ 1/10

Thứ Năm 30/09/2021 , 16:54 (GMT+7)

Vĩnh Long Tỉnh Vĩnh Long mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thương mại, nhưng vẫn thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát di chuyển ra vào tỉnh.

Chiều ngày 30/9, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người dân được di chuyển trong các xã vùng xanh trong nội tỉnh và phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Tuy nhiên, tỉnh Vĩnh Long vẫn thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát di chuyển ra vào tỉnh. Người dân vẫn chưa được phép ra vào địa bàn tỉnh tự do.

Người dân được tập thể dục thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Ảnh: Minh Đảm.

Người dân được tập thể dục thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Ảnh: Minh Đảm.

Các hoạt động hội họp, các sự kiện giới hạn 20 người trong 1 phòng và không quá 10 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Trong đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ uống rượu, bia) được phục vụ khách tại chỗ nhưng phải thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, bố trí 1 bàn không quá 4 người.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage,... chưa được mở cửa trở lại.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.