| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: Những 'chiến binh số' góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép

Thứ Hai 27/12/2021 , 15:09 (GMT+7)

Ngành Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc khẳng định vai trò của những 'chiến binh số' trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Vĩnh Phúc là địa phương thứ 9 trên cả nước có sóng 5G do Tập đoàn Viettel cung cấp.

Vĩnh Phúc là địa phương thứ 9 trên cả nước có sóng 5G do Tập đoàn Viettel cung cấp.

Năm 2021, trên cơ sở các tham mưu đề xuất của Sở TT&TT, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành 3 văn bản lãnh đạo, định hướng các hoạt động của ngành, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về hoàn thiện chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.

UBND tỉnh ban hành trên 20 quyết định, kế hoạch đối với các lĩnh vực: Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Vĩnh Phúc, Đề án “Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành Thông tin và Truyền thông, Đề án “Phát triển sự nghiệp Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Kế hoạch chuyển đổi số, hoàn thiện Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số và Phát triển dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2025.

Cùng với đó, ngành Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Kịp thời đưa thông tin, thành quả về phòng, chống dịch Covid-19 gắn với những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế xã hội để cổ vũ tinh thần cho sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Triển khai các ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phục vụ đời sống trong trạng thái “bình thường mới”: bảo đảm thực hiện gần 500 hội nghị truyền hình trực tuyến; bảo đảm đường truyền, thiết bị cho việc dạy và học trực tuyến, phối hợp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyên truyền, hợp tác truyền thông, góp phần lan tỏa thông tin về tỉnh, tạo niềm tin, đồng thuận trong xã hội. Trong lĩnh vực tuyên truyền đã thực hiện tốt chức năng thông tin và định hướng dư luận, tạo niềm tin và sự đồng thuận xã hội.

Toàn ngành tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp Thông tin và Truyền thông trên địa bàn vẫn duy trì tốc độ phát triển; tổng doanh thu toàn ngành năm 2021 ước đạt 110.850 tỷ đồng (tăng 3% so với năm 2020).

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) theo giá hiện hành khu vực sản xuất và dịch vụ lĩnh vực: điện tử - viễn thông - công nghệ thông tin - phát thanh truyền hình năm 2021 ước đạt 25.541 tỷ đồng, chiếm 18,7% tổng sản phẩm GRDP của tỉnh, riêng GRDP sản phẩm điện tử tăng 35% so với năm 2020. Năm 2021, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông chiếm trên 20% tổng sản phẩm GRDP của tỉnh.

Với những nỗ lực của ngành Thông tin và Truyền thông, từ tháng 11/2021, người dân Vĩnh Phúc có thể sử dụng mạng 5G miễn phí tại các khu vực xung quanh trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc và các vùng lân cận với tốc độ đường truyền ổn định ở mức 500 - 700Mbps, cao nhất có thể lên tới 1Gbps.

Vĩnh Phúc là địa phương thứ 9 trên cả nước có sóng 5G do tập đoàn Viettel cung cấp. Ngoài khu du lịch Tam Đảo núi do VNPT triển khai, năm nay Viettel Vĩnh Phúc đã thiết lập mạng Wifi miễn phí tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên và khu danh thắng Tây Thiên, Tam Đảo với 24 đầu phát, phục vụ nhân dân và du khách.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.