| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc

Thứ Sáu 24/12/2021 , 08:10 (GMT+7)

Chiều 23/12, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về những thành tựu Vĩnh Phúc đạt được sau 25 năm tái lập và kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, nhân dân và việc vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, 25 năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, nhiều năm duy trì tốc độ tăng trưởng cao, thu ngân sách liên tục đạt những mốc mới và luôn nằm trong TOP các địa phương có số thu cao nhất cả nước; là 1 trong 16 tỉnh có điều tiết về ngân sách Trung ương với tỷ lệ cao.

Năm 2021, toàn tỉnh thu hút được 429 dự án FDI tổng vốn đầu tư đăng ký 7,1 tỷ USD; 824 dự án DDI, tổng vốn đầu tư gần 110 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng tỉnh vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội”, với 18/19 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

GRDP bình quân đầu người đạt 114,2 triệu đồng/người, tăng 8,7 triệu đồng/người so với năm 2020. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 32.094 tỷ đồng, đạt 104,55% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 27.674 tỷ đồng, đạt 102,39% dự toán.

Đặc biệt, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, nhất là trong làn sóng dịch lần thứ 4, HĐND tỉnh đã ban hành 3 Nghị quyết về tăng cường nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Chủ động đón hơn 30.000 công dân, trong đó hơn 1.200 công dân có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, sinh sống tại các địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp về Vĩnh Phúc.

Hỗ trợ gần 20,2 tỷ đồng cho nhóm chính sách về bảo hiểm, trên 24,6 tỷ đồng cho nhóm đối tượng là người lao động, giải quyết cho 226.252 lượt người lao động hưởng chế độ hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp với số tiền hơn 303,2 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng bức tranh cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng bức tranh cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Biểu dương, đánh giá cao kết quả tỉnh Vĩnh Phúc đạt được sau 25 năm tái lập tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhắc lại 6 nội dung đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương về xây dựng Đảng, nhất là các quy định về trách nhiệm nêu gương với nhiều nội dung phong phú, hình thức phù hợp, bằng các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ.

Linh hoạt, thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả người dân và doanh nghiệp. Tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và duy trì các động lực tăng trưởng trong dài hạn.

Cùng với đó, đẩy nhanh việc ứng dụng các thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong xây dựng chính quyền số và quản lý xã hội, phát triển kinh tế số.

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp để công nghiệp thật sự trở thành nền tảng, động lực cho sự phát triển của tỉnh; đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp chủ lực, ưu tiên phát triển ngành, sản phẩm công nghiệp điện tử, cơ khí, chế biến, chế tạo có giá trị gia tăng lớn, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường...

Đồng thời, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới 2022 và Tết nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư tại Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08/12/2021.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.