| Hotline: 0983.970.780

VNR20 của Vinaseed vững chân trên đồng đất Bắc Ninh

Thứ Tư 29/09/2021 , 11:16 (GMT+7)

Với đặc tính cứng cây, chống đổ tốt, giống lúa VNR20 của Vinaseed chứng minh được thế mạnh trên những chân đất trũng ở Bắc Ninh, đặc biệt là vào mùa mưa.

 

Vụ mùa năm 2021, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, Bắc Ninh có 180 ha gieo trồng giống VNR20 của Công ty cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed). Đây là vụ thứ 3 giống lúa này được gieo trồng tại địa phương theo chương trình hợp tác, hỗ trợ giống giữa Vinaseed và tỉnh Bắc Ninh.

 

VNR20 là giống lúa thuần chất lượng, tiềm năng năng suất cao do Vinaseed chọn tạo với đặc điểm chiều cao cây 95 - 100 cm, lá đòng lòng mo, bản lá hẹp, thế lá thẳng và thấp cây chống đổ tốt. Do đó, giống lúa này thích ứng rất tốt với những khu vực đồng trũng ở xã Minh Đạo nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung mặc dù chân đất phù hợp nhất của VNR20 là chân vàn, vàn cao.

 

Nông dân tại xã Minh Đạo cho biết, mặc dù vừa qua tại địa phương có mưa nhiều nhưng do đặc tính cứng cây nên những diện tích trồng VNR20 không bị đổ gãy như một số giống lúa khác.

 

Ông Nguyễn Đức Tháu, tổ trưởng Tổ hợp tác thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo cho biết, sau thời gian khảo nghiệm thì đến vụ mùa năm nay 100% diện tích trồng lúa của tổ gieo VNR20, con số cụ thể là 95 ha.

 

"Chúng tôi dự kiến năng suất của vụ mùa năm nay sẽ vào khoảng 2,7-2,8 tạ/sào Bắc Bộ, không hề thua kém vụ chiêm, thậm chí còn cao hơn", ông Tháu nói và cho biết ngoài năng suất cao thì khả năng chống chịu sâu bệnh và chất lượng gạo của VNR20 rất tốt.

 

Dự kiện, sang đầu tháng 10 bà con nông dân ở xã Minh Đạo sẽ tập trung thu hoạch vụ lúa mùa VNR20 với phương châm "xanh nhà hơn già đồng" để tránh rủi ro không đáng có nếu xảy ra mưa bão lớn.

Tập huấn cho giảng viên triển khai Đề án 1 triệu ha lúa

Tập huấn cho giảng viên triển khai Đề án 1 triệu ha lúa

TP.HCM Để triển khai Đề án 1 triệu ha lúa, 8.000 - 10.000 cán bộ khuyến nông, khuyến nông cộng đồng tại các địa phương sẽ được nâng cao năng lực để đào tạo nông dân.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Trồng 400 gốc nho hạ đen, vụ đầu đã ẵm trăm triệu

Trồng 400 gốc nho hạ đen, vụ đầu đã ẵm trăm triệu

VĨNH PHÚC Trồng 400 gốc nho hạ đen, anh Nguyễn Văn Trung không chỉ thắng lợi ngay vụ đầu với thu nhập hàng trăm triệu đồng mà còn thu hút đông đảo khách tham quan.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Thiếu nguyên liệu, nhà máy đường 'đắp chiếu'

Thiếu nguyên liệu, nhà máy đường 'đắp chiếu'

Nhà máy mía đường Trà Vinh chỉ mới hoạt động được 65 ngày trong một năm vừa qua và đang phải tạm ngưng sản xuất do thiếu nguyên liệu.

Xây dựng dữ liệu số phục vụ quản lý sản xuất lúa

Xây dựng dữ liệu số phục vụ quản lý sản xuất lúa

Ngày 22/4, Cục Trồng trọt phối hợp cùng IRRI tổ chức hội thảo tham vấn, đánh giá và xây dựng hệ sinh thái dữ liệu số phục vụ quản lý sản xuất lúa hiệu quả.

Xem thêm