| Hotline: 0983.970.780

Vô địch La Liga: Atletico Madrid và Real Madrid đợi vòng cuối, Barcelona hết cửa

Thứ Hai 17/05/2021 , 07:51 (GMT+7)

Real Madrid và Atletico Madrid cùng thắng, ngôi vương La Liga chưa có chủ sau vòng 37 còn Barcelona đã chính thức loại mình khỏi cuộc đua tranh.

Vòng 37 La Liga đã diễn ra với những diễn biến kịch tính. Trước vòng này, nếu Atletico Madrid có 3 điểm và Real Madrid sẩy chân, họ sẽ chính thức lên ngôi vô địch. 

Và các học trò của Diego Simeone bước vào trận đấu với Osasuna với tâm lý khá nặng nề. Họ cầm bóng nhiều hơn và cố gắng tạo ra cơ hội trước hàng phòng ngự dày đặc của Osasuna. 

Luis Suarez giúp Atletico Madrid tiến sát ngôi vương. Ảnh: AS.

Luis Suarez giúp Atletico Madrid tiến sát ngôi vương. Ảnh: AS.

Luis Suarez sở hữu cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 nhưng tiền đạo người Uruguay lại không thể chiến thắng được thủ thành Herrera ở tư thế đối mặt.

Hàng loạt những cơ hội liên tiếp đến với các học trò của Diego Simeone nhưng trong một ngày quá đen đủi những Llorente; Correa, Luis Suárez không thể có được bàn thắng. 

Phút 61, Osasuna để thủng lưới. Trung vệ Savic đã đưa bóng vào lưới Osasuna nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị. 

Kịch bản tệ hại còn đến với đội chủ nhà khi sự đen đủi vẫn đeo bám họ. Trong một pha lên bóng hiếm hoi để có được pha dứt điểm, Budimir đã tung ra một cú đá quá khó khiến cho thủ thành Jan Oblak bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. 

Tỷ số là 1-0 cho Osasuna ở phút 76 và các cầu thủ Altetico Madrid hiểu rằng, họ không được phép thất bại. Tất cả những cầu thủ trên sân của đội bóng này dồn lên tấn công và họ có được thành quả 6 phút sau đó. 

Real Madrid thắng nhưng vẫn đứng thứ 2. Ảnh: AS.

Real Madrid thắng nhưng vẫn đứng thứ 2. Ảnh: AS.

Lodi là người ghi bàn ở phút 82 sau một tình huống lên bóng có nét của đội chủ nhà. Tuy nhiên, lúc này, một kết quả hòa cũng là không đủ cho Atletico Madrid khi trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid đang dẫn đối thủ Athletic Bilbao 1-0. 

Chính vì thế, Luis Suarez liên tục xua tay yêu cầu các đồng đội dâng lên. Và đến phút 89, chính anh là người giúp cho đội bóng của mình lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. 

Suarez chọn đúng vị trí ghi bàn cho Atletico sau đường chuyền vào của Carrasco và nâng tỷ số của trận đấy lên thành 2-1. Với bàn thắng này, Suarez cũng ấn định tỷ số và mang về 3 điểm quý giá cho Atletico Madrid. 

Barcelona tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: AS.

Barcelona tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: AS.

Trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid đánh bại Bilba 1-0 chung cuộc còn Barcelona bị Celta Vigo đánh bại 2-1 trong trận đấu Lionel Messi có 1 bàn thắng. Kết quả này khiến Barcelona chính thức hết cơ hội vô địch ở La Liga mùa này. 

Như vậy, La Liga sẽ còn hấp dẫn đến vòng đấu thứ 38. Atletico Madrid đang có 83 điểm, nhiều hơn Real Madrid 2 điểm và trận đấu cuối, họ cần ít nhất là 1 trận hòa để có được ngôi vị vô địch. 

>>> Xem thêm: West Brom vs Liverpool: Còn nước còn tát

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.