| Hotline: 0983.970.780

Võ sư Đoàn Bảo Châu: 'Tôi thua tâm phục khẩu phục'

Thứ Tư 12/07/2017 , 20:41 (GMT+7)

Thất bại trong cuộc giao đấu với ông Pierre Francois Flores, nhưng võ sư của hệ phái Đoàn Long Karate cảm thấy vui vẻ.

"Tôi thua tâm phục khẩu phục. Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của Pierre đều rất tốt. Sau cuộc giao lưu này, tôi càng cảm thấy yêu mến Pierre hơn vì tinh thần thượng võ trong thi đấu", Đoàn Bảo Châu trao đổi với VnExpress ngay sau cuộc tỷ thí ở Hà Nội chiều 12/7.
 

Trong trận đấu kéo dài khoảng ba phút, ông Châu chủ động tấn công nhưng những cú ra đòn không phương hại đến đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội. Pierre nặng 91kg và cao 1m80, trong khi ông Châu nặng 62kg và cao 1m61. Trong một lần tấn công, ông sơ hở và phải nhận liên tiếp những đòn tay, chân của võ sư Pierre. Trong lúc lảo đảo, ông dính một cú đá nặng vào mặt nên gục ngã. 

"Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy. Nhưng, cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt", ông Châu nói thêm.

Võ sư Châu được chăm sóc sau trận đấu. Hiện tại ông đã hoàn toàn hồi phục. Ảnh: Diệu Nam Định.

"Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Giao lưu võ thuật là sự giao tiếp văn hóa rất cao. Nó đòi hỏi tính thượng võ, sự rõ ràng và không thù hận. Giống như anh em luyện tập trong võ đường hay bị võ sinh vô tình đấm vào mặt vậy, trong võ, đó là điều bình thường. Chính vì vậy, cần có sự tương đồng về văn hóa khi giao lưu võ thuật, nếu không sẽ sinh ra thù hận, từ võ thuật trở thành bạo lực, từ điều đẹp đẽ lại thành vớ vẩn. Vì vậy, không phải ai tôi cũng giao tiếp về võ". 

Võ sư Pierre sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ông từng đến Việt Nam, và giao đấu với một số cao thủ.

Pierre bắt đầu được biết đến khi thách đấu Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA Trung Quốc nổi tiếng sau video đánh bại Ngụy Lôi, người tự nhận là võ sư Thái Cực Quyền, trong 10 giây. Sau đó, ông gửi lời thách đấu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt vì muốn kiểm chứng nội công "truyền điện", nhưng phía Nam Huỳnh Đạo từ chối lời thách đấu này. Ông sau đó được võ sư Đoàn Bảo Châu biết đến và gửi lời mời giao lưu võ học.

Hai võ sư và các môn sinh ngồi ăn cùng nhau sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: Diệu Nam Định.

"Tôi được biết võ sư Pierre từng sang Việt Nam bảy, tám năm trước, và thích giao đấu với các võ sư khác. Đây là xuất phát điểm, là điều tôi thích nhất ở Pierre: tính hiệp sĩ", ông Châu cho biết. "Chúng tôi giao lưu võ thuật trên khía cạnh tôn trọng nhau, và đồng ý rằng đây là hình thức tốt để động viên phong trào võ thuật, cũng như cho các võ sinh nhìn thấy được, giao lưu võ thuật là điều nên làm. Giống như trong hội thơ hay hát đối, người này làm một bài, người khác đáp trả, dù ở mức khốc liệt hơn. Đây là đặc tính của võ, và người chơi phải chấp nhận".

(vnexpress.net)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất