| Hotline: 0983.970.780

Vụ nổ 1 người chết ở Bắc Ninh, nguyên nhân nghi từ bể ngầm khí gas

Thứ Tư 10/04/2024 , 17:31 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương cứu chữa cho các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ nổ tại Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi.

Hiện trường vụ nổ tại Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh vừa công bố thông tin về vụ tai nạn lao động trong cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du.

Vào khoảng 10h30 sáng 9/4, tại cụm công nghiệp Phú Lâm, Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Nạn nhân là anh Q.V.T, sinh năm 1993 ở Chiềng Sơ, Sông Mã, Sơn La (tử vong tại chỗ); anh V.V.Q, sinh năm 1975 ở Đoàn Kết, Hồng Phong, Bình Gia, Lạng Sơn (bị thương, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh); anh C.V.T, sinh năm 1999 ở Giang Trung, Cẩm Giang, Cẩm Thủy, Thanh Hóa (bị thương, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương, tập trung cứu chữa cho các nạn nhân, kịp thời phân loại, cấp cứu, điều trị tại chỗ và tại các tuyến điều trị, nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa tử vong.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ người bị tai nạn.

Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là nghi nổ bể ngầm khí gas.

Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi đã ngừng hoạt động sản xuất giấy từ tháng 10/2023, hiện đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà xưởng và thiết bị thì bị xảy ra sự cố trên.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm