| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn làm 8 người chết: Xe khách chạy quá tốc độ

Thứ Ba 14/02/2023 , 16:42 (GMT+7)

Quảng Nam Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Nam xác định, chiếc xe khách gặp tai nạn đã chạy quá tốc độ quy định.

Ngày 14/2, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, cơ quan này đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách và xe đầu kéo vào rạng sáng nay khiến 8 người tử vong.

Thời điểm tai nạn, trên chiếc xe khách có 21 người và chạy quá tốc độ quy định. Ảnh: L.K.

Thời điểm tai nạn, trên chiếc xe khách có 21 người và chạy quá tốc độ quy định. Ảnh: L.K.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, xác định bước đầu, thời điểm gặp tai nạn, trên chiếc xe khách 16 chỗ đang chở 21 người. Căn cứ camera hành trình, công an xác định xe khách chạy với tốc độ 67-69 km/h, vượt quá tốc độ cho phép khi đoạn đường này chỉ cho phép chạy tối đa 60 km/h.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp vào hiện trường, có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Núi Thành liên quan đến vụ tai nạn.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phan Chu Ký, Phó trưởng công an huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được tin báo, công an huyện Núi Thành đã triển khai lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, báo cáo vụ việc cho Công an tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam.

“Lúc đến hiện trường đã hỗn loạn, có 4 người đã văng ra khỏi xe, 2 người mắc kẹt trong và ngoài xe. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Nam phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài và đưa đến bệnh viện”, lãnh đạo công an huyện Núi Thành nói.

Cũng theo lãnh đạo công an huyện Núi Thành, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trời tối, thời tiết có sương mùa, đèn tín hiệu nhấp nháy. Hiện nay tuyến đường xảy này vẫn chưa bàn giao cho Sở Giao thông vận tải khai thác sử dụng, trên tuyến còn thiếu rất nhiều biểu báo, đèn tín hiệu giao thông và đặc biệt là đèn chiếu sáng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: L.K

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: L.K

Liên quan đến vấn đề này, ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, dù tuyến đường chưa được khai thác, sử dụng nhưng lượng phương tiện, người tham gia giao thông rất đông. Trên tuyến cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vào ngày 18/1 vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã có công văn cấm xe đầu kéo, xe tải trên 5 tấn lưu thông trên tuyến đường này nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.

Theo ông Khuất Việt Hùng, tuyến đường dù chưa nghiệm thu bàn giao cho Sở Giao thông vận tải nhưng về mặt yêu cầu kỹ thuật cũng đủ điều kiện khai thác. Tại nút giao xảy ra tai nạn cũng có đèn tín hiệu. Vào ban đêm khi lưu lượng thấp thì có chớp vàng.

Trên tuyến có biển báo cấm xe khách xe tải, hạn chế tốc độ. Công an huyện Núi Thành cũng thường xuyên phân công lực lượng tuần tra kiểm soát. Ông Hùng đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tuyến đường để phận luồng cho phù hợp.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn. Đồng thời, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.